The Hotel near Vietnam youth football training center

The Vietnam Youth Football Training Center is located in the My Dinh National Sports Complex in Hanoi and is under the direct management of the Vietnam Football Federation VFF.

Không chỉ là nơi tập luyện, sinh hoạt của các cầu thủ trẻ và cầu thủ thuộc các đội tuyển của bóng đá Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam còn là địa chỉ tin cậy của các sự kiện bóng đá trong nước và quốc tế.

Dưới sự cổ vũ của đông đảo NHM trên sân Trung tâm đào tạo trẻ, U16 Việt Nam (trái) đã giành vé dự VCK U16 châu Á 2016

HỆ THỐNG KHÁN ĐÀI GÂY ẤN TƯỢNG MẠNH
Được khởi công xây dựng từ tháng 1/2015, Hệ thống khán đài sân bóng đá cỏ tự nhiên số 3 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã được hoàn thành trong 6 tháng đầu năm và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2015. Khán đài có 1.000 chỗ ngồi, có mái che và 4 phòng thay đồ cùng phòng trọng tài, phòng y tế, phòng họp… với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ tổ chức các giải đấu, sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Tại vòng loại U16 châu Á 2016 được tổ chức tại Trung tâm vào tháng 6 vừa qua, hệ thống khán đài này đã được sử dụng một cách hiệu quả.

CÁC ĐỘI NỮ ĐƯỢC ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU
Thông qua chuyến tập huấn tại Nhật Bản, ông Trương Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm, đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức và quản lý bóng đá trẻ của Trung tâm huấn luyện Osaka. Nhận thấy việc chăm lo đời sống và tinh thần cho các cầu thủ nữ là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu của họ, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã cho triển khai việc thiết lập các phòng sinh hoạt cho các nữ VĐV tại các tầng 2 và 3 của khu nhà C thuộc ký túc xá VĐV với đầy đủ tiện nghi bằng nguồn kinh phí của Trung tâm. Theo đó, các nữ VĐV có thể đọc sách, vẽ, đàn hát, xem ti vi, trao đổi thông tin… ngay trong phòng sinh hoạt. Trung tâm cũng mời giáo viên ngoại ngữ bản địa về giảng dạy để nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các VĐV.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, ông Trương Hải Tùng cho biết: “Với bóng đá nữ, cần phải có sự tập trung cao độ và dài hơi. Hiện nay, giải VĐQG nữ chỉ có 6 CLB tham dự. Ngoài các đội của Hà Nội và TP.HCM thì các trung tâm thuộc các tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên, Sơn La, Nam Định… còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ HLV và tài chính. Chính vì vậy, tôi đề xuất việc Trung tâm được tập trung gánh vác công tác đào tạo các lứa trẻ từ LĐBĐVN. Thực tế là bóng đá nữ Việt Nam dễ gặt hái được thành tích ở khu vực và châu lục hơn bóng đá nam. Hiện nay, với các đội nữ, ngoài việc tuyển chọn cầu thủ từ 6 CLB của giải VĐQG, Trung tâm còn tích cực tuyển chọn người từ các địa phương khác như Huế, Quảng Nam, Đồng Tháp… Chúng tôi đã tuyển chọn 37 VĐV cho các lứa U13 và U15 với đầu ra là năm 2018. Đây sẽ là nguồn bổ sung rất tốt cho các đội tuyển U16, U19 nữ QG làm nhiệm vụ ở các giải đấu quốc tế. Những VĐV này sẽ ăn ở tại Trung tâm, khi đi học văn hóa được xe đưa đón, được trang bị đầy đủ về trang phục đi học và tập luyện”.

SẼ NÂNG CẤP MẶT SÂN TRONG THỜI GIAN TỚI
Ngoài 4 sân bóng đủ tiêu chuẩn (3 sân cỏ tự nhiên và 1 sân cỏ nhân tạo), Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam còn có nhà tập futsal, khu phục hồi chức năng (gồm bể bơi, phòng sauna và phòng tập thể lực duy trì hoạt động tốt)… được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại để đảm bảo cho việc tập luyện của các cầu thủ.

Giám đốc Trương Hải Tùng cho biết, việc chăm sóc mặt sân cỏ là nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm. Trung tuần tháng 8 vừa qua, được sự hỗ trợ của LĐBĐVN, Trung tâm đã có buổi làm việc với chuyên gia sân cỏ Itsuo Matsumura đến từ Nhật Bản, một người có thâm niên 50 năm trong nghề về việc cải tạo, nâng cấp và chăm sóc mặt sân cỏ bóng đá. Qua buổi làm việc đó, các nhân viên chăm sóc sân cỏ của Trung tâm cũng học được một số phương pháp chăm sóc cỏ có khoa học hiện đại. Trong thời gian tới, Trung tâm cũng sẽ phối hợp với Yanmar, một công ty sản xuất các thiết bị cắt cỏ, chăm sóc sân cỏ để hai bên hợp tác cải tạo lại toàn bộ các mặt sân, đảm bảo chất lượng mặt sân tốt nhất phục vụ lịch tập luyện của ĐT Việt Nam, các đội tuyển trẻ QG và các đội khách quốc tế. Chu kỳ bảo dưỡng sân cỏ (cắt cỏ thấp xuống, lu sân, tưới nước hàng ngày…) cũng sẽ gắn liền với các kế hoạch tập luyện của các đội tuyển.

NÂNG CAO UY TÍN ĐỂ TỔ CHỨC NHIỀU HƠN CÁC SỰ KIỆN BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ
Trong thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện bóng đá trong nước như giải bóng đá phong trào Sudico Cup 2015, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cũng là nơi diễn ra các giải đấu quốc tế như giải U14 nữ châu Á 2015, vòng loại U19 nữ châu Á và mới nhất là vòng loại U16 châu Á vào tháng 9/2015. Ngoài ra, đã có nhiều đội bóng quốc tế liên hệ sang tập huấn tại đây như ĐT Iran, ĐT nữ Jordan… Từ những đòi hỏi đó, ban lãnh đạo Trung tâm đã lên kế hoạch nâng cấp 3 sân cỏ tự nhiên để phục vụ tốt cho các đội bóng (cả nam và nữ), các đội bóng nước ngoài đến tập huấn, nâng cấp hệ thống dàn đèn để trong điều kiện khó khăn, các đội bóng vẫn có thể tập luyện ban đêm. Ông Trương Hải Tùng khẳng định: “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng muốn các đội bóng ăn ở và tập luyện tại đây được phục vụ với điều kiện tốt, không phải phàn nàn về cơ sở vật chất của Trung tâm. Đó cũng là cách tốt nhất để chúng tôi tạo uy tín và thu hút được nhiều sự kiện quốc tế hơn nữa”.

NƠI ĂN CHỐN Ở CHO CÁC CẦU THỦ TRẺ

Khách sạn Ping Hanoi Hotel là Khách sạn gần trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Với tiêu chuẩn 3 sao đầy đủ các trang thiết bị hợp lý và đặc biệt là mức giá cực kỳ hợp lý sẽ là sự lựa chọn số 1 cho các đoàn thể thao đến thi đấu, học tập và sinh hoạt tại đây.

Khách sạn 3 sao Ping Hà Nội Hotel

Khách sạn Ping Hanoi Hotel cũng là Khách sạn gần sân vận động mỹ đình

Đặt phòng khách sạn  Ping Hanoi Hotel

Phone: (84.4) 3 7858408 / (84.4) 3 7858409
Hotline: 0904.77.14.26
Email: sales@pinghotel.vn

Related posts