Cầu Giấy có gì chơi? 7 điểm vui chơi ở Cầu Giấy thú vị nhất dành cho bạn

Quận Cầu Giấy là địa điểm nổi tiếng của Hà Nội mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây.

Tại sao chúng tôi lại khẳng định như vậy , tại vì Cầu Giấy là nơi hội tụ các địa điểm vui chơi , ăn uống , di tích nổi tiếng của Hà Nội . 

Để nắm rõ hơn về các địa điểm vui chơi này chúng ta cùng nhau đọc bài viết này nhé , dưới đây sẽ là 7 địa điểm vui chơi nổi tiếng của Cầu Giấy , Hà Nội.

7 địa điểm vui chơi nổi tiếng của quận Cầu Giấy , Hà Nội.

Công viên Thủ Lệ .

Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Mở cửa: 7h – 18h các ngày trong tuần.

Năm 1993 vườn thú Thủ Lệ đã trở thành nơi bảo tồn động vật quốc tế và gia nhập Hiệp hội các Vườn thú Đông Nam Á. Công viên hiện tập trung khá nhiều loại động vật quý hiếm từ các loại bò sát lưỡng cư, đến chim, thú… Công viên Thủ Lệ ở Hà Nội có gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài gồm: 5 loài bò sát lưỡng cư, 40 loài cá nước mặn, 35 loài thú, 50 loài chim…

Trong công viên còn có nhiều khu cây xanh, khu vui chơi thiếu nhi, rạp xiếc để các gia đình có thể cùng nhau vui chơi trong ngày cuối tuần ở nơi đây.

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Địa chỉ: E6 Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nơi đây được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam , là khu tổ hợp các dịch vụ , giải trí , vui chơi , ăn uống ,... 

Là nơi cao nhất , nên khi lên đài quan sát của tòa nhà các bạn có thể trải nghiệm một khung cảnh tuyệt đẹp bằng một Hà Nội thu nhỏ trong tầm mắt các bạn. Tại đài quan sát không những có thể nhìn bằng mắt thường, trên đây còn được lắp đặt chiếc ống nhòm giúp cho du khách cho thể quan sát 360 độ, chi tiết hơn cảnh vật ở bên dưới.

Ngoài là địa điểm ngắm Hà Nội tuyệt đẹp, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower còn là địa điểm vui chơi ở Cầu Giấy Hà Nội với nhiều dịch vụ ăn uống sang chảnh, rạp phim 5D, khu chụp ảnh 3D, khu vui chơi dành cho trẻ em và bảo tàng sống để các bé có thể khám phá những điều mới lạ .

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bảo tàng được chia làm 3 khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời và khu trưng bày Đông Nam Á. Từ ngoài nhìn vào, du khách sẽ thu hút bởi cách trình bày, bố trí từ hình thức đến nội dung thể hiện đều rất khoa học và logic, dễ dàng nắm bắt được màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc.

Tòa nhà Trống Đồng bao gồm 2 gian, một không gian trưng bày theo chủ đề và luôn được làm mới ở tầng 2, còn không gian còn lại ở tầng 1 giới thiệu bản sắc 54 dân tộc của Việt Nam.

Những kiến trúc độc đáo của dân tộc như : nhà sàn của người Tày, nhà sàn của người Ê Đê, người Tày, Nhà trệt lợp ván Powmu của người H’mông , được trưng bày một cách độc đáo ngoài trời như tái hiện lại vùng trời của từng sắc tộc Việt Nam ta.

Ngoài việc tham quan các bạn còn có thể học hỏi , xen các tư liệu văn hóa của các nước trên thế giới tại đây .

du lịch Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Công viên Cầu Giấy

Địa chỉ: Phố Duy Tân, KDT Mới, Cầu Giấy, Hà Nội.

Để giảm thiểu những tác hại của môi trường , mất cân bằng sinh thái , mất đi không gian xanh , thì công viên Cầu Giấy là nơi tái hiện lại một khoảng trời xanh , giúp người dân nơi đây có nơi vui chơi và hít thở một bầu không khí trong lành .

Tại đây được đầu tư các hoạt động vui chơi ngoài trời , tạo cho người dân nơi đây một khoảng chơi mát mẽ , sạch sẽ nên chi phí vào cổng cũng như các trò chơi được hoàn toàn miễn phí .

Địa điểm vui chơi cũng được chia làm 3 khu rõ rệt như sau : 

  • Khu vui chơi miễn phí dành cho trẻ em: Cầu Giấy có gì chơi? Đây có lẽ là địa điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất của các em nhỏ, với nhiều trò chơi hấp dẫn như đu quay, cầu trượt, bập bênh,… và khu máy tập thể dục dành cho các ba mẹ vừa theo sát con vừa có thể luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe chính bạn.

  • Khu phần công viên cạnh hồ nước với nhiều ghế ngồi và cây xanh: Đây là nơi thư giãn thoải mái của người dân, khung cảnh thiên nhiên trong lành giữa lòng thủ đô được nhiều người yêu thích.

  • Khu vườn hoa: Được trồng, bày trí, cắt tỉa gọn gàng, đẹp không khác gì những vườn hoa tại Nhật, hay Hàn Quốc.

Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội.

Địa chỉ: 241 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Là nơi tổ hợp của các khu trò chơi ,dịch vụ ăn uống , mua sắm nơi đây được chia làm 5 tầng để thuận tiện phục vụ khách hàng .

  • Tầng 1 là khu tổng hợp thời trang, khu vực ăn uống KFC, Pizza Hut, Tous les Jours, Z pizza; siêu thị và khu sức khỏe, làm đẹp cho chị em.

  • Tầng 2 là khu vực thời trang với những cửa hàng quần áo, giầy dép từ các thương hiệu như: Nike, Viettien, The Blues, Casio,….

  • Tầng 3 là những gian hàng nội thất cho các gia đình và nhà sách, văn phòng phẩm dành cho ba mẹ và con cái.

  • Tầng 4 là nơi được mọi người đến nhiều nhất và ưa thích nhất tại Indochina Plaza Hanoi. Chỗ chơi ở Cầu Giấy được bạn trẻ yêu thích chính là rạp chiếu phim CGV indochina plaza Hà Nội với rạp chiếu phim 5D kết hợp cùng sự sống động của kính 3D và ghế ngồi chuyển động. Nơi đây còn có Elite Fitness hứa hẹn là nơi bạn có thể tập luyện thư giãn sau ngày làm việc vất vả.

  • Tầng 5 là ẩm thực Việt với hơn 200 món ăn đặc sản từ 3 miền Bắc, Trung, Nam, Phố Ngon 37. Đến đây thực khách có thể thưởng thức hàng trăm món ăn ngon với giá rất phải chăng.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Địa chỉ: 18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: Sáng: 8h30 đến 11h30, chiều: 13h30 đến 16h30

Được khánh thành năm 2004 , nơi đây có diện tích 300m2 nhưng lưu trữ đến 40.000 các vật mẫu khác nhau , và những giá trị quý giá lên đến 3.6 tỷ năm . Tuy nhiên khi các bạn bước vào sẽ vô cũng thích thú khi thấy tượng khủng long bạo chúa được đặt trước bảo tàng . 

Bước vào trong, bạn sẽ phải ngạc nhiên và phấn khích trước một thế giới động thực vật rộng lớn với đầy đủ các chủng loại khác nhau. Với 40 nghìn hiện vật bao gồm các loài động vật như bò sát, thú,.. loài côn trùng, thực vật nấm, mẫu địa chất,.. được sắp xếp theo từng loại.

Đến đây các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được các mô phỏng thế giới thiên nhiên với 5 giới chính là động vật, thực vật, nấm, tiền nhân và nguyên sinh , mẫu vật về động thực vật, bảo tàng còn trưng bày mẫu tiến hóa hóa thạch của con người từ linh trường.

Nhờ vậy mà bảo tàng đón hàng trăm lượt khách đến tham quan , trong đó đa số là trẻ em , các bạn đến học tập.

du lịch Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Chợ Nhà Xanh

Địa chỉ: Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Thời gian: 8h – 22h

Nơi đây được biết đến là Chợ Sinh Viên vì nơi đây tập trung rất nhiều trường đại học và vài những năm đây tự phát khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên , trước kia nơi đây chỉ là một khu chợ tạm chủ yếu bán hoa quả , rau củ . Còn hiện nay chợ bán đầy đủ các mặt hàng thực phẩm , rau xanh , quần áo , mỹ phẩm ,.... Đầy đủ một khu chợ lớn cho các bạn chọn lựa và tham quan mua sắm . 

Nếu là sinh viên của Hà Nội thì các bạn sẽ không ai là không biết đến chợ Nhà Xanh này .

 

Bài viết liên quan