Mùa Thu Hà Nội đi đâu đẹp và ăn gì ngon?

Nếu như khi đến Hà Nội vào dịp mùa Thu các bạn không biết nơi nào để tham quan thì hãy đến các địa điểm sau để có những trai nghiệm thú vị : 

Ngắm hoa sữa tại Nguyễn Du - Thưởng thức " một Hà Nội" thơ mộng, lãng mạn.

Một hương thơm quen thuộc của mùa thu Hà Nội là mùa Hoa sữa . Hoa sữa mọc thành chùm, bông hoa nhỏ màu trắng đến màu vàng nhạt thuộc loài hoa tự tán. Hoa sữa có mùi thơm giống với hoa dạ lý hương rất thơm nhưng khá nồng nên tùy sở thích của mỗi người mà hoa sữa có thể là loài hoa mà nhiều người sinh sống ở Hà Nội mong chờ nhưng cũng là loài hoa “đáng sợ” với rất nhiều người không thích mùi của hoa sữa.

Mùa Thu Hà Nội tại đường Nguyễn Du nếu có dịp các bạn hãy đến đây nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng mùi hoa sữa thoang thoảng trong gió ,mang đến cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng và bình yên .

Mùa hoa sữa Hà Nội chỉ cần ra đường với người mình thương là bao nhiêu muộn phiền của một ngày sẽ tan biến hết, đường phố chỉ còn không khí lạnh dịu dàng, cái nắng nhẹ mùa thu và hương hoa sữa quyến luyến lan tỏa khắp mọi ngóc ngách của Hà Nội.

Dạo quanh hồ Tây vào cuối chiều.

Cuối thu là thời điểm rất thú vị để ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây. Nắng vẫn còn hanh hao, nắng chiều làm cả mặt hồ loang loáng nước như được dát vàng giống một tấm gương khổng lồ phản chiếu những luồng sáng lên tận chân trời, những nụ sen vẫn còn e ấp trên mặt hồ, gió vẫn dịu dàng thổi. Trong khung cảnh êm đềm đó, ngồi nhẩn nha nhấp một ngụm trà ướp hương sen thơm ngát, bỗng cảm thấy lòng an nhiên, thanh bình hơn rất nhiều.

Ẩm thực Hồ Tây không thể không kể đến món món ăn đầu tiên phải nhắc đến chính là món bánh tôm. Dù là người con xa xứ hay người dân sinh sống ở đây đã lâu thì khi nhắc đến ẩm thực Hồ Tây đều cũng không chần chừ mà nghĩ ngay đến món ăn này.  Tiếp theo đó là món bánh giò , bún đậu ,... Mỗi món ăn đều có hương vị riêng mang đến cho các thực khách cảm giác thích thú , mới lạ khi thưởng thức.

Cùng nhau dạo quanh một vòng Hồ Tây vào cuối mỗi buổi chiều - khung thời gian tuyệt vời mỗi khi thu đến để bạn có thể cảm nhận cảnh sắc đan xen các hoạt động sinh sống của con người tại nơi đây.

Ven đường hồ không chỉ có các hoạt động dưỡng sinh của người cao tuổi, đi bộ hay đạp xe, bạn còn có thể bắt gặp các bạn trẻ đang hẹn hò hay hoạt động chèo thuyền đầy sức sống dưới ánh chiều tà của hoàng hôn.

Cà phê đường tàu - vẻ đẹp độc đáo Hà Nội.

Khu cafe đường tàu Hà Nội đã mở cửa trở lại. Ai cũng biết rằng nơi này nổi tiếng bởi không chỉ đơn giản là những quán cafe thông thường với những bộ bàn ghế trong bốn bức tường. Thay vào đó là chiếc bàn ghế cũ kĩ sát bên đường ray, cùng theo đó là những tiếng cười rộn ràng.

Tuy nhiên khoảng đầu tháng 10/2019 vừa qua, xóm cafe đường tàu Hà Nội bị cấm hoạt động bởi sự không an toàn. Tuy nhiên, gần đây các quán cafe đã được phép mở cửa trở lại và hoạt động bình thường thu hút rất nhiều bạn trẻ đến checkin.

Dạo quanh 36 phố phường khám phá nét đẹp Hà Nội.

"Rủ nhau chơi khắp Long thành

Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai

Hàng Bồ, hàng Bạc, hàng Gai

Hàng Buồm, hàng Thiếc, hàng Hài, hàng Khay

Mã Vĩ, hàng Điếu, hàng Giầy

Hàng Lờ, hàng Cót, hàng Mây, hàng Đàn

Phố Mới, Phúc Kiến, hàng Ngang

Hàng Mã, hàng Mắm, hàng Than, hàng Đồng

Hàng Muối, hàng Nón, cầu Đông

Hàng Hòm, hàng Đậu, hàng Bông, hàng Bè

Hàng Thùng, hàng Bát, hàng Tre

Hàng Vôi, hàng Giấy, hàng The, hàng Gà

Quanh đi đến phố hàng Da

Trải xem hàng phố, thật là cũng xinh

Phồn hoa thứ nhất Long thành

Phố giăng mắc cửi, đường quanh bàn cờ

Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ

Bút hoa xin chép vần thơ lưu truyền.”

Đây là bài thơ nói lên vẻ đẹp thiên nhiên , thơ mộng của 36 phố phường của Hà Nội .

Trải qua nhiều năm tháng cùng với những biến động trong từng giai đoạn lịch sử, phố phường Hà Nội hiện tại đã có nhiều thay đổi khác xưa. Hầu hết các tên phố xưa đã được thay bằng tên khác, số lượng cũng có chút đổi khác. Tuy nhiên vẫn còn một số con phố vẫn giữ nguyên tên cũ như một cách gợi nhắc về quá khứ một thời vẻ vang của 36 phố phường Hà Nội xưa.

36 phố phường Hà Nội là khu vực đô thị cổ, nằm bên trong và bên ngoài khu phố cổ Hà Nội. Nơi đây là khu dân cư sinh hoạt và buôn bán sầm uất hình thành từ thời Lý - Trần. Đặc trưng nhất của khu phố cổ là các phố làng nghề và những ngôi nhà cổ, mang đậm nét kiến trúc Việt Nam truyền thống. Ngày xưa, những người thợ thợ thủ công từ khắp các làng nghề quanh kinh thành Thăng Long đều tụ tập về đây buôn bán, họ chia theo từng khu vực và tập trung chuyên bán các mặt hàng chính của làng nghề mình.

Hiện nay thay vì giữ nguyên các mô hình kinh doanh lâu đời , thì một số gian hàng đã đổi mới bằng cách buôn bán các loại thực phẩm , đa dạng để thu hút các vị khách du lịch khi đến đây hơn . Như phố Hàng Khoai không bán khoai nữa mà thay bằng bán bát đĩa, phố Hàng Gà thì in thiệp cưới, phố Hàng Đường thì nổi tiếng với mặt hàng Ô Mai – món ăn đặc sản Hà Nội,…

Dù thế, một số ít con phố nơi đây vẫn duy trì việc kinh doanh các mặt hàng như ngày trước. Chẳng hạn, phố Hàng Chiếu vẫn còn bán mặt hàng chiếu với sự đa dạng mẫu mã, Hàng Thiếc vẫn bán các mặt hàng liên quan đến thiếc,… nhưng tỉ lệ số tên phố bán mặt hàng theo tên như xưa còn lại rất ít.

Đây là có nét đẹp đáng trân quý , và lưu giữ từ đời này sang đời khác mà con cháu chúng ta có thể trưởng thành và đến để có cơ hội tưởng nhớ lại những kỹ niêm và hồi ức đẹp tại Hà Nội này

Bài viết liên quan