Khám phá những điều tuyệt vời của Hà Nội khi về đêm

Ban ngày Hà Nội nhộn nhịp tràn đầy sức sống như những cô gái tuổi đôi mươi , và hấp dẫn bởi cảnh phố xá đông đúc , xây dựng nên một Hà Nội xa hoa , hùng vỹ bởi cảnh vật , các di tích cổ xưa hào hùng , các danh lam nổi tiếng làm nên một Hà Nội ngày nay , … Hà Nội buổi hừng đông với cảnh phố xá nhộn nhịp chen chút nhau đi làm , đi học , đi chợ , hầu như Hà Nội lúc nào cũng là giờ cao điểm ùn tắc khiến người ra đường luôn cảm thấy mỏi mệt vì chờ đợi , oi bức .

“Phượt đêm” Hà Nội, bạn đã thử hay chưa?

Tuy nhiên , khác với Hà Nội về đêm , Hà Nội về đêm như oằn mình thay áo mới , thay da đổi thịt khác hẳn với khung cảnh nao nức ban ngày , về đêm Hà Nội được ví như bức tranh thiên nhiên lãng mạn , khiến cho những du khách đến đây phải kinh ngạc vì sự thay đổi đột ngột của nó. Màn đêm buông xuống là lúc những cặp đôi hẹn hò xuống phố , những nhóm bạn , những người cao tuổi di chuyển ra đường để vui chơi , ăn uống , tập dưỡng sinh ,.... Về đêm Hà Nội như thắp lên ngọn đuốc đom đóm , có những đoạn sáng bừng , những đoạn nhấp nháy như những con đom đóm tìm bạn. Những quán ăn , khu thương mại , vui chơi thi nhau lên đèn để tạo nên một Hà Nội êm dịu , buông lỏng khiến cho con người nơi đây cảm thấy dễ chịu và hòa vào nhịp thở của mảnh đất Hà Thành .

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Hà Nội về đêm

  • Phố hồ Gươm ở quận Hoàn Kiến , Hà Nội.

Là địa điểm tụ tập quen thuộc của mọi người mỗi khi thành phố lên đèn. Bạn sẽ thấy một hồ Gươm đẹp lung linh, huyền ảo giữa những ánh đèn đêm. Đến nơi đây đầu tiên, bạn sẽ được hòa mình vào sự sôi nổi của đoàn người với đầy đủ hoạt động thể dục thể thao, vui chơi, nhảy múa…chắc chắn sẽ nạp lại rất nhiều năng lượng cho các bạn sau những giờ phút mệt mỏi với công việc.

Bạn có thể yên tâm, càng về khuya, khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ càng vắng người nhưng tụ điểm này sẽ không bao giờ hết người qua lại, không bao giờ hết nhộn nhịp đâu.

  • Phố Cổ ở quận Hoàn kiến Hà Nội.

Giữa ồn ào, hối hả của nhịp sống, ban ngày bạn sẽ khó có thể nhận ra hình ảnh “Hà Nội 36 phố phường” xưa cũ. Chỉ khi phần lớn thủ đô đi ngủ, bạn mới tìm được một phố cổ Hà Nội mang nét cổ kính, hoài niệm nhất.

Bạn có thể dạo bước qua từng góc phố cổ say sưa trong giấc ngủ, yên ắng, tĩnh mịch cũng có thể đến với khu chợ đêm phố cổ ồn ào, náo nhiệt. Vào những dịp cuối tuần, phố cổ thường tổ chức họp chợ đêm và biểu diễn đường phố. Ở đây có rất nhiều mặt hàng đa dạng và nhiều món ăn ngon nên cực kỳ hút khách du lịch.

  • Chợ Đồng Xuân 

Là chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc, chợ Đồng Xuân là biểu tượng giao thương của Hà Nội. Rất nhiều mặt hàng, đồ ăn phục vụ cho khách hàng cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt trong 3 ngày cuối tuần, chợ Đồng Xuân tổ chức họp chợ đêm, rất tấp nập, nhộn nhịp người qua lại. Một chuyến đi đêm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm rất ấn tượng này.

  • Cầu Long Biên Hà Nội.

Cây cầu sắt lịch sử nối liền quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Đây là chứng tích lịch sử gắn liền với hai cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Đến giờ, cây cầu ấy vẫn hiên ngang đứng đó nhưng đã nhuốm màu thời gian, rỉ sét, cũ kỹ. Và không điền tên cầu Long Biên vào chuyến hành trình khám phá Hà Nội về đêm thì đúng là một thiếu sót. Buổi đêm đây là nơi tụ tập hàn huyên của nhiều bạn trẻ, là nơi thoải mái để hít hà khí trời, chiêm ngưỡng cảnh vật sông nước thoáng đãng bao quanh. Đặc biệt, trải nghiệm ngắm bình minh trên cầu Long Biên rất thú vị đó nha!

  • Phố ẩm thực Hàng Buồm 

Địa điểm rất thu hút người dân Hà Nội và khách du lịch mỗi khi màn đêm buông xuống, Hàng Buồm là một trong những con phố ẩm thực nổi tiếng nhất Hà thành. Nổi bật ở đây là những gian hàng đồ ăn vặt, rất nhiều món ăn truyền thống Việt Nam và đan xen là hương vị ẩm thực nước ngoài. Trên dưới 40 quán ăn với đa dạng văn hóa ẩm thực từ nhiều vùng miền và nhiều quốc gia Á Âu, phục vụ đa dạng khẩu vị khách du lịch. Bạn để ý nhé, con phố ẩm thực Hàng Buồm chỉ kéo dài cỡ 300m từ ngã tư Hàng Ngang đến phố Mã Mây, được mở từ 19h30-24h các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Nhớ cân nhắc thời gian chuyến đi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. 

  • Cầu Nhật Tân 

Mới hoàn thành và được đưa vào sử dụng năm 2015, hình ảnh trái ngược với cầu Long Biên, cầu Nhật Tân hào nhoáng, hiện đại là biểu tượng của một thành phố năng động và hội nhập. Đây là địa điểm thường xuyên được những tay phượt thủ lui tới. Bạn có thể lang thang tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng, chụp cho mình những bức hình đẹp lung linh, huyền ảo và thưởng thức nhiều món ăn bán dạo trên cầu và khu vực chân cầu.

  • Hồ Tây

Một trong những địa điểm bạn có thể lượn lờ qua vào ban đêm chắc chắn không thể bỏ qua hồ Tây. Mặt hồ rộng lớn, không gian lộng gió rất thoải mái cho các bạn tụ tập bạn bè trà chanh chém gió hay thưởng thức những chai bia mát lạnh. Những con đường nổi tiếng ở mà anh em hay hẹn hò là đường Thanh Niên và bến Hàn Quốc. Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng hồ Tây như bánh tôm hay kem ven hồ. Một trải nghiệm rất mát mẻ và chill đấy!

Và không thể nào bỏ qua được phố ẩm thực của Hà Nội về đêm .

  • Bánh mì dân tổ 

Mở cửa từ 3h-7h sáng. Quán bánh mì cực kỳ nổi tiếng với rất nhiều người, dù hay đi đêm hay không đi cũng được truyền tai nhau. Nhân bánh gồm trứng, pate, lạp xưởng, xúc xích, chả đưa lên chảo xào lẫn. Khá lạ! Có một lưu ý là quán rất đông nên các bạn sẽ mất tầm 20p để xếp hàng nhé. Mỗi chiếc bánh mì có giá từ 20-30k. Nếu có cơ hội bạn hãy thử qua một lần nhé!

  • Phở gánh

Mở cửa từ 3h30-7h30 sáng. Quán phở đêm cũng cực kỳ có tiếng với nhiều bạn trẻ hay lang thang Hà Nội về đêm. Tuy đêm muộn nhưng vẫn rất đông người qua lại và có khi bạn còn phải xếp hàng nữa đó. Bát phở ở đây được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ bánh phở mềm, thịt bò thơm, ngọt, nước dùng thanh ngọt dịu nhẹ và có thêm quẩy. Nhiều bạn trẻ dù không đi đêm như chúng mình cũng cố hẹn nhau một lần dậy sớm chỉ để thưởng thức một lần hương vị phở gánh. Điều đó cho thấy sức hút rất lớn của món ăn đêm này. Giá mỗi bát dao động trong khoảng 50k.

  • Phở sốt vang đường Tàu.

Mở cửa từ 6h-4h sáng. Là một địa điểm ưa thích của nhiều du khách. Sợi phở nhỏ, dễ ăn. Thịt bò được ninh mềm, phần sốt vang nóng hổi dậy mùi gừng, hạt tiêu, cà chua, nước dùng thanh thanh, ngọt vị. Thêm chút gia vị cay cay trong màn đêm se lạnh thì đúng chuẩn không cần chỉnh nữa luôn. Đây hẳn là một lựa chọn tuyệt vời cho vị giác của bạn. Giá cả dao động trong khoảng từ 40-50k/bát.

Trên đây chỉ là một số điểm ăn uống , vui chơi của Hà Nội , hãy bay đến Hà Nội để có thể trải nghiệm hết tất cả những ẩm thực , hàng quán tại đây để chúng ta có thế mang đến những trải nghiệm thú vị và thỏa mái nhất.

Bài viết liên quan