Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Năm 2001, Việt Nam quyết định xây dựng sân vận động quốc gia Mỹ Đình với mục đích phục vụ cho SEA Games 2003

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (My Dinh National Stadium) tọa lạc trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả và trở thành sân vận động lớn nhất cả nước tại thời điểm đó. Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và câu lạc bộ bóng đá Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) (Trung Quốc). Đây là sân vận động chính tổ chức SEA Games 22 năm 2003 với lễ khai mạc và bế mạc, các trận thi đấu của môn bóng đá nam và các cuộc tranh tài trong môn điền kinh.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (My Dinh National Stadium) là một sân vận động đa năng của Việt Nam, địa điểm tổ chức hầu hết các sự kiện thể thao, giải trí lớn mang tầm quốc gia thu hút không chỉ đông đảo khán giả trong nước mà còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ bạn bè du lịch quốc tế.

1. Sân Mỹ Đình ở đâu?

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 10 km về phía Tây Bắc, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội). Đây là sân vận động lớn thứ 2 cả nước với 40.192 chỗ ngồi (chỉ sau sân vận động Cần Thơ – 45.000 chỗ)

Xây dựng năm 2002, đến tháng 9 năm 2003 thì được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động, với tên gọi Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, lấy tên của khu vực xã mà sân vận động này được đặt trong đó.

2. Thiết kế sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Thiết kế sân vận động Quốc gia Mỹ đình nhìn từ trên cao

Sân vận động Mỹ Đình được thiết kế gồm 4 khán đài (A, B, C, D). Trong đó khán đài A và B (Phía Đông – phía Tây) là hai khán đài 2 tầng có mái che với chiều 25.8m. Hai khán đài C & D còn lại chỉ thiết kế 1 tầng, không mái che và cao 8.4m. Mặt chính của sân rộng 105m x 68m.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình gồm 1 sân chính và 2 sân tập với diện tích 17.5 ha. Chức năng chính của sân là nhằm phục vụ cho môn thể thao Vua và môn thi đấu điền kinh (với 8 đường chạy vòng 400m và 10 đường chạy thẳng 110m). Ngoài ra, mô hình sân vận động Quốc giá Mỹ Đình còn có 2 sân nhảy cao, 2 sân cho môn ném tạ, ném lao, 2 sân nhảy sào kép và 2 khu cho môn nhảy xa kép.

Với 419 phòng chức năng, 337 đèn chiếu sáng được bố trí ở 4 cột cao 54m khác nhau, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đáp ứng đủ cho hơn 40.000 chỗ ngồi, trong đó có 450 ghế VIP và 160 ghế dành cho phóng viên báo chí.

3. Những sự kiện đã từng tổ chức

Chính thức hoạt động từ ngày 2/9/2003, đây là sân vận động tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2003 với lễ khai mạc, bế mạc, các trận đấu môn bóng đá nam và điền kinh. Trận đấu đầu tiên trên sân Mỹ Đình là trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc). Rất nhiều các trận đấu thu hút hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Việt Nam tới sân, với hình ảnh ấn tượng mang đầy tự hào dân tộc như khoảnh khắc vô địch AFF Cup 2008, hay mới đây là chảo lửa Mỹ Đình theo dõi đội tuyển Quốc gia ở giải U23 Châu Á.

Năm 2010, lần đầu tiên tại SVĐ Mỹ Đình, một tổ chức phi chính phủ dùng sự kiện âm nhạc để truyền tải các thông điệp và nâng cao nhận thức xã hội đến hàng ngàn các bạn trẻ. Chương trình có sự tham gia của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc – Super Junior cùng dàn khách mời nổi tiếng khác, đã đánh dấu việc giao lưu văn hóa và mở đường cho các nghệ sĩ Quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội.

Không khi sôi động tại sân vận động quốc gia mỹ đình

Bởi vậy, trong những năm trở lại đây ngoài việc là một địa điểm phục vụ các sự kiện thể thao quốc gia, SVĐ Mỹ Đình trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những sự kiện âm nhạc, giải trí đa dạng với quy mô lớn như Music Bank World, FWD Fest, Kpop Concert, Asian Music Awards,…

Bên cạnh đó, với nhiều khu vực diện tích rộng, đơn vị doanh nghiệp và các nhà tổ chức sự kiện rất biết cách khai thác tối đa địa điểm tại sân vận động này. Khu vực sảnh ngoài (mặt tiền đường Lê Đức Thọ) rất phù hợp để tổ chức các sự kiện ra mắt, hội chợ giao lưu văn hóa, trải nghiệm sản phẩm,… Có thể kể đến một sự kiện gần đây – Mishubishi Festival 2019 – được tổ chức với nhiều hoạt động như giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm lái thử, mini game quà tặng, offline câu lạc bộ xe,… thu hút nhiều người quan tâm đến tham dự.

Nếu quý vị đến tham dự các sự kiện nơi đây có thể tham khảo Khách sạn gần sân vận động Quốc gia Mỹ đình và được đánh giá là tốt nhất trong khu vực

Đặt phòng khách sạn  Ping hotel

www.pinghotel.vn
Phone:
 (84.4) 3 7858408 / (84.4) 3 7858409
Hotline: 0904771426
Email: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan