Top những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, nhất định phải ghé qua

Hà Nội được biết đến là một nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa cũng như là nơi lưu lại những dấu ấn lịch sử . Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu Hà Nội có những địa danh , di tích nào lọt top địa điểm nổi tiếng và không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất Hà Thành này nhé .

Đôi nét về Hà Nội 

  • Vị trí địa lý : Nằm chếch về phía tây bắc của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, cách thành phố cảng Hải Phòng 120 km, cách thành phố Nam Định 87 km. 

  • Địa hình : Chiều cao trung bình từ 5 - 20 mét so với mực nước biển. Địa hình thấp dần theo hướng từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông, chủ yếu là đồng bằng thấp và khá bằng phẳng. Vùng đồi núi tập trung ở phía bắc và phía tây thành phố.

  • Khí hậu : hai mùa đặc trưng nơi đây chính là mùa mưa và mùa nắng . Mùa mưa (từ tháng 4 tới tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 tới tháng 3), nhưng Hà Nội vẫn được tận hưởng thời tiết bốn mùa nhờ các tháng giao mùa.

  • Điểm mạnh du lịch : là nơi lưu lại những dấu tích lịch sử , nơi lưu giữ những bảo tàng lịch sử và đậm nét dân tộc Việt Nam.

  • Đặc điểm nổi bật : Lưu giữ những làng nghề truyền thống, lễ hội truyền thống, nhiều kiến trúc xưa cổ và kinh tế phát triển bật nhất Việt Nam.

Những khung thời gian thích hợp để đi du lịch Hà Nội .

Có thể nói mùa thu là đẹp nhất tại Hà Nội , những tháng 8 , 9 , 10 khí hậu nơi đây rất dễ chịu , khô ráo , nắng chiếu không quá gắt và mùa mưa đã qua .

Thời gian này Hà Nội có nhiệt độ tầm 25 - 30 độ C , du khách khi đến đây sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất .

Còn các bạn nếu yêu thích cái lạnh buốt rét của Hà Nội thì các bạn nên đến tầm tháng 11 và 12 những trận mưa phùn làm cho ta cảm thấy tê tái và cảm giác ngồi nhâm nhi những món ăn của Hà Tây thì đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Hà Nội .

Các địa điểm nổi tiếng cho các bạn tha hồ check in sống ảo .

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Địa điểm: Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội.

Lịch sử: Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra mắt quốc dân và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Thời gian tham quan: 5h - 22h

Phí tham quan: Miễn phí

Đây là nơi yên nghỉ của vị Chủ Tịch Hồ Chí Minh đáng kính nhất , có thể xem nơi đây là nơi ghi lại những kỷ niệm quý giá và đáng nhớ nhất của Bác .

Quảng trường Ba Đình cũng chính là nơi Bác độc bản tuyên ngôn Độc Lập của Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa , nơi đây chính là địa điểm du lịch khiến chúng ta nhớ lại những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc và là nơi đem đến cho ta nhiều cảm xúc ý nghĩa nhất .

Hồ Gươm

Địa điểm: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích lịch sử quốc gia

Lịch sử: Từ năm 1884, nhà nước bảo hộ Pháp cho lấp hồ Thuỷ Quân để xây dựng, mở mạng Hà Nội.

Thời gian tham quan: Tự do

Phí tham quan: Miễn phí

Là địa danh nổi tiếng của Hà Nội, ngày xưa còn được gọi tên là hồ Thủy Quân và nhiều truyền thuyết nổi tiếng tại đây và được xem như là nhịp thở của Thủ Đô.

Hồ nằm ở khu vực trung tâm nên các bạn dễ dàng tìm kiếm và di chuyển bất kỳ phương tiện nào cũng được hay bạn có thể thuê khách sạn gần đấy để thuận tiện cho việc tham quan những địa điểm lân cận. Xung quanh có những di sản văn hóa lịch sử lâu đời như đền Ngọc Sơn, Đài Nghiên, Tháp Bút,...

Phố cổ Hà Nội – địa điểm du lịch hấp dẫn

Địa điểm: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích lịch sử quốc gia

Lịch sử: Được hình thành từ thời Lý - Trần, nằm ở phía đông của hoàng thành Thăng Long ra đến sát sông Hồng.

Thời gian tham quan: Tự do

Phí tham quan: Miễn phí

Là nơi mà các bạn không thể nào bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội , từng ngôi nhà , từng góc phố, từng con đường sở hữu thiết kế đặc trưng của thế kỉ XIX của người Pháp. Dù trải qua những năm tháng của lịch sử, của thời gian nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét kiến trúc ban đầu vốn có của mình.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Địa điểm: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích quốc gia

Lịch sử: Xây dựng từ năm 1070. Năm 1076, Lý Nhân Tông cho lập trường Quốc Tử giám ở bên cạnh Văn Miếu.

Thời gian tham quan: 8h - 16h30

Phí tham quan: Miễn phí

Đây là nơi lưu giữ những tinh hoa của Hà Nội cũng là ngôi trường đầu tiên của Việt Nam. Bạn có thể xin chữ vào những dịp Tết về với hy vọng an yên, sức khỏe, tiền tài, thi cử đỗ đạt.

Hơn nữa , nơi đây còn lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt, là nơi tổ chức hội thơ, là nơi khen tặng những học sinh ưu tú, xuất sắc và là địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Nhà thờ lớn Hà Nội

Địa điểm: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích lịch sử - văn hóa

Lịch sử: Nhà thờ Công giáo xây năm 1886 có phong cách Tân Gothic.

Thời gian tham quan: Tự do

Phí tham quan: Miễn phí

Nhà thờ lớn Hà Nội sở hữu thiết kế phương Châu Âu độc đáo, đặc sắc, được xem là một trong những nhà thờ nổi tiếng của cả nước nói chung và thủ đô nói riêng. Vì thế thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây check in và kể cả khách du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, nhà thờ vẫn có cách trang trí nội thất đậm chất truyền thống mang đến sự gần gũi và đơn giản,, vừa hiện đại, vừa truyền thống.

Hồ Tây

Địa điểm: Tây Hồ, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích lịch sử - văn hóa

Lịch sử: Hồ Tây có từ thời Hùng Vương, bấy giờ nơi đây là một bến nằm giáp sông Hồng thuộc động Lâm Ấp, nên được gọi là bến Lâm Ấp thuộc thôn Long Đỗ.

Thời gian tham quan: Tự do

Phí tham quan: Miễn phí

Là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài khi đến Hà Nội. Hồ Tây sở hữu diện tích khoảng 500ha, dài gần 20km, khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự phóng khoáng, trong trẻo va đầy chất thơ lãng mạn tạo nên một bức tranh muôn màu và thơ mộng khi tới đây.

Nơi đâu còn là địa điểm chứa đựng nhiều giá trị văn hóa dân tộc như 100 bia đá, 165 câu đối, 140 hoành phi, gần 20 quả chuông cổ, 60 sắc phong thần, trên 300 pho tượng bằng đồng, gỗ, đá.

Chùa Một Cột

Địa điểm: Chùa Một Cột Chùa Một Cột, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Xếp hạng: Di tích Lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia (1962)

Lịch sử: Xây dựng năm 1049 dưới triều đại nhà Lý

Thời gian tham quan: 7h - 18h

Phí tham quan: Miễn phí

Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà thành mà du khách không nên bỏ lỡ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo có tính thẩm mỹ cao với nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa.

Chùa là một trong những biểu tượng của thủ đô Việt Nam bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các, khắc họa nên nền văn hóa cổ xưa của đất nước ta mang đậm tính dân tộc của con người Việt Nam.

Một số lưu ý khi tham quan các địa danh nổi tiếng Hà Nội .

Trang phục : nếu như chuyến du lịch bạn vào mùa đông thì nhớ mang theo áo ấm , vì cái rét của Hà Nội sẽ rất dễ làm bạn bị cảm cúm .

Tiền bạc :  không cần mang theo quá nhiều tiền bên mình vì ở Thủ Đô có rất nhiều cây ATM để bạn có thể rút tiền trực tiếp từ thẻ.

Phương tiện , phòng ở : có thể di chuyển đến Hà Nội bằng những phương tiện như xe khách , tàu hỏa , máy bay và bạn nên đặt trước vé phòng nghỉ vì rất dễ xảy ra tình trạng full phòng .

Thuốc : Bạn có thể mang theo những loại thuốc chống côn trùng, thuốc cảm, cúm để phòng khi có những chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

Ping Hotel - Khách sạn 4 sao nên ở khi đi du lịch ở Hà Nội

Khi đến tham quan du lịch Hà Nội, việc lưu trú cũng là vấn đề rất quan trọng, một nơi ở thoải mái với đầy đủ tiện nghi sẽ giúp cho chuyên du lịch của bạn càng thêm thú vị hơn. Với Ping hotel - Một khách sạn 4 sao ở Hà Nội nổi tiếng  nằm ngay trung tâm thủ đô rất thuận tiện cho với đầy đủ tiện nghi cũng như di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan

Ping hotel - Khách sạn hà nội đẹp nhất tọa lạc trên một vị trí đắc địa của khu trung tâm phát triển nhất của Hà Nội. Với địa chỉ số 26 Phố Mễ Trì Hạ , Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội là nơi tiếp giáp với các con đường lớn của Hà Nội như: Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Phạm Văn Bạch, Trung Hòa, Trần Duy Hưng, Duy Tân ,... Thuận tiện cho các du khách khi đến đây dễ dàng di chuyển và đón xe

Ping Hotel - khách sạn có bồn tắm giá rẻ ở tại Hà Nội

Tại khách sạn Ping Hotel - Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm tham quan lớn và nổi tiếng như: Sân vận động Mỹ Đình, Lăng Ba Đình, Công viên Thủ Leek, trung tâm hội nghị Quốc Gia, các viện bảo tàng lớn nhỏ, làng hoa Tây Tựu..

Lưu trú tại khách sạn Ping Hotel, chúng tôi tin chắc rằng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn càng thêm hoàn thiện hơn với chất lượng dịch vụ phòng rất chu đáo, tận tâm.

Có thể bạn quan tâm: Khách sạn quận Cầu Giấy

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan