Khách sạn ở Hà Nội gần Lăng Bác

Lăng Bác là một trong những địa điểm nổi tiếng mà bất cứ một du khách trong và ngoài nước nào đều không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội. Đặc biệt trong những ngày lễ lớn của dân tộc như ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và dịp Quốc khánh 2/9 là lúc nhà nhà, người người lên kế hoạch đi chơi, du lịch khắp mọi nơi. Rất nhiều người lựa chọn thủ đô Hà Nội và viếng thăm lăng Bác để tưởng nhớ về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Để tham gia các sự kiện diễn ra tại đây quan khách trong nước và Quốc tế cũng cần tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi phù hợp.

Khách sạn Ping Hotel Hanoi là khách sạn gần lăng Bác được quan khách đánh giá rất cao và tin tưởng bởi vị trí, quy mô và chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao trong nhiều năm qua. Với vị trí thuận lợi, bạn chỉ mất từ 15-20 phút để di chuyển đến đây.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

Lăng được chính thức khởi công vào ngày 2/9/1973 và hoàn thành vào ngày 19/8/1975. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ…

lăng chủ tịch

Địa chỉ lăng Bác ở số 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội.

Lịch và giờ mở cửa lăng Bác

Vào mùa hè, từ tháng 4 đến hết tháng 10, lăng mở cửa từ 7h30 sáng đến 10h30 trưa. Vào thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ khác, lăng mở cửa từ 7h30 đến 11h.

Vào mùa đông, từ tháng 11 đến hết tháng 3 năm sau, lăng mở cửa từ 8h đến 11h. Đối với thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, lăng mở cửa từ 8h đến 11h30.

Lăng Bác thường mở cửa vào các buổi sáng trong tuần trừ thứ Hai và thứ Sáu. Tuy nhiên những ngày đặc biệt như mùng 1 Tết Nguyên Đán, ngày 19/5 (sinh nhật Bác) và ngày 2/9 (Quốc khánh) mà trùng vào ngày thứ Hai hoặc thứ Sáu thì lăng vẫn sẽ mở cửa.

Giá vé vào cửa lăng Bác

Giá vé vào cửa của lăng Chủ tịch với du khách nước ngoài là 25.000đ/lượt, và 25.000đ vé tham quan khu nhà sàn Bác Hồ, nơi khi xưa Bác từng ở. Đối với người Việt Nam, không mất vé vào cửa.

Xem thêm: Khách sạn ở Cầu Giấy

Phương tiện đến lăng Bác

Nếu đến thăm lăng Bác bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở bên ngoài tại đường Ông Ích Khiêm - đối diện bộ Tư lệnh lăng hoặc số 19 đường Ngọc Hà – cổng vào bảo tàng Hồ Chí Minh. Còn đi bằng xe bus các bạn có thể đi các tuyến 09, 18, 22, 33, 45, 50 đến điểm dừng ở 18A Lê Hồng Phong là điểm gần lăng Bác nhất.

Những lưu ý và quy định trang phục khi vào viếng lăng Bác

  • Trang phục khi vào lăng viếng Bác: Quần áo gọn gàng lịch sự, không được mặc váy quá ngắn hay hở hang, mang tính chất phản cảm.
  • Thái độ: Nhẹ nhàng, đi nhẹ nói khẽ không gây ồn ào mất trật tự, xếp hàng theo thứ tự khi vào lăng. Khi vào lăng cần bỏ mũ và không cho tay vào trong túi.
  • Các bạn có thể đem theo điện thoại, máy ảnh, tuy nhiên không được chụp hình, ghi hình ở các khu vực cấm, đặc biệt là ở bên trong lăng.
  • Trẻ em từ 3 tuổi trở lên mới được phép vào lăng.

Hành trình tham quan lăng Bác.

Thông thường, du khách sẽ được tham quan hết khu theo trình tự: Lăng Bác đến Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, sau đó đi thăm bảo tàng Hồ Chí Minh và cuối cùng là Chùa Một Cột.

Từ cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, các bạn đi theo hướng dẫn của ban quản lý lăng hoặc theo dòng người vào viếng lăng Bác. Những ngày hè, hay dịp lễ dòng người sẽ khá dài và đông nên các bạn nhớ xếp hàng nhé. Khi vào bên trong lăng, cứ đi theo hướng dẫn của biển chỉ dẫn và theo dòng người phía trước.

Con đường từ lăng dẫn đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp, có hồ nước và vườn cây nên không khí vô cùng mát mẻ. Du khách có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác hoặc thăm ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ để biết thêm về cuộc sống bình dị của người. Sau khi thăm nhà sàn,phủ Chủ tịch và bảo tàng sẽ đến quầy giải khát và bán đồ lưu niệm.

Cuối cùng các bạn có thể ghé thăm Chùa Một Cột – công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc của nước ta với kỉ lục đã được xác lập: Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất. Chùa Một Cột được mệnh danh là đoá sen nghìn tuổi của thủ đô Hà Nội, là một trong những biểu tượng của thủ đô, vì thế các bạn đã đến đây thì nhớ ghé qua ngôi chùa này để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó nhé.

Lễ thượng cờ – hạ cờ ở Lăng Bác

Điều đặc biệt ngay trước lăng Bác đó là mỗi sáng và tối tại đây đều diễn ra lễ thượng cờ và lễ hạ cờ ở quảng trường Ba Đình.

Lễ thượng cờ là một nghi lễ cấp quốc gia, được thực hiện vào 6 giờ sáng mỗi ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Đoàn thượng cờ khởi hành từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dẫn đầu đoàn thượng cờ là quân kỳ Quyết thắng. Sau đó, là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn đi một vòng ra phía trước theo tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ.

Lễ hạ cờ diễn ra vào 21 giờ hàng ngày, với nghi thức tương tự lễ thượng cờ. Nghi lễ chào cờ được các chiến sĩ thực hiện một cách trang trọng nhất, thiêng liêng nhất để giữ hình ảnh lá cờ Tổ quốc.

Khách sạn Ping Hotel Hanoi - Khách sạn gần lăng Bác

ping-hanoi-hotel

(Địa chỉ Ping Hotel Hanoi - Khách sạn ở Hà Nội gần Lăng Bác: 26 -28 26 Phố Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Ping Hotel Hanoi có tiêu chuẩn 4 sao với quy mô 80 phòng nghỉ, khách sạn cung cấp nhiều hạng phòng với sự phân chia đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu phòng nghỉ cho khách hàng như phòng đơn, phòng đôi, phòng 3, phòng gia đình, nhóm phòng theo đoàn...

Nhờ lợi thế về địa lý và giao thông. Từ khách sạn, bạn chỉ mất 15 - 20  phút để di chuyển đến khu vực lăng Bác và các địa điểm du lịch nổi tiếng cung quanh như phủ Chủ tịch, Hồ Gươm, Chùa một cột, nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ Hà Nội,...

Ngoài ra, với vị trí nằm ở Trung tâm Hội nghị Hà Nội. Từ khách sạn, khách hàng chỉ cần 3-5 phút đi bộ đến các trung tâm mua sắm sang trọng như The Garden, Keangnam Landmark 72, Parkson, Big C và đến các địa điểm tổ chức sự kiện như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Quốc gia Hà Nội, CEO, Mỹ Đình, Sông Đà,...

Phong cách thiết kế

Khách đến với Ping Hanoi Hotel mang nhiều quốc tịch khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu âu. Chính vì vậy, Ping Hanoi Hotel kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của kiến trúc châu Âu với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của kiến trúc châu Á.

Mỗi phòng tại Ping Hotel Hanoi đều được thiết kế với phong cách độc đáo riêng biệt. Nhưng vẫn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi, riêng tư, thoải mái,... để khách hàng tận hưởng tọn vẹn nhất những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

Với quy mô 80 phòng nghỉ, Khách sạn Ping Hanoi Hotel cung cấp nhiều hạng phòng để khách hàng dễ dàng lựa chọn hợp với nhu cầu, mong muốn của mình.

ping-hotel-restaurant-lobby

PHÒNG SUPERIOR:

Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách.

Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-suprerior

PHÒNG DELUXE:

Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn.

ping-hotel-deluxe

PHÒNG EXECUTIVE:

Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-executive

PHÒNG PREMIER:

Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn.

Dịch vụ & tiện ích Ping Hotel Hanoi - Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, Ping hotel Hanoi cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác nhau để khách hàng thoải mái trải nghiệm như:

Nhà Hàng

Khách hàng có thể lựa chọn một buổi ăn tối ngay tại nhà hàng Á - Âu sức chứa hơn 100 khách tại khách sạn với đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và chứng chỉ tiêu chuẩn chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách.

Phòng GYM

Phòng GYM với những trang thiết bị hiện đại nhất, âm thanh cao cấp, kết hợp khu spa giúp Quý khách hồi phục thể lực và thư giãn sau ngày làm việc, di chuyển mệt nhọc.

Phòng Massage

Đến với khách sạn Mễ Trì của chúng tôi, quý khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Xem thêm: Khách sạn Hà Nội giá rẻ

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan