Tham quan công viên Thủ Lệ khi du lịch Hà Nội

Công viên Thủ Lệ được biết đến là địa điểm vui chơi nổi tiếng và lâu đời ở Hà Nội , nếu bạn chưa đến công viên Thủ Lệ lần nào thì hãy theo dõi bài viết này để chúng tôi có thể chia sẽ một vài kinh nghiệm khi các bạn có dịp du lịch tại đây.

Quá trình hình thành , phát triển của công viên Thủ Lệ .

Công viên Thủ Lệ  được xây dựng rất lâu  vào những  năm 1975 có diện tích lên đến  28 ha, trong đó hồ nước chiếm đến tổng 6 ha, phần lại chủ yếu  là khuôn viên và mục đích  bố trí các khu vui chơi, vườn thú. Hồ nước mênh mông thoáng mát được đặt tại khuôn viên có hình oval, từ xa chúng ta sẽ nhìn như là hình giọt nước

Công viên Thủ Lệ nằm giáp với  Cầu Giấy cũng là tâm điểm giao giữa 4 con đường nổi tiếng :  Kim Mã, Đường Láng, Cầu Giấy và đường Bưởi.

 từ rất lâu công viên thủ lệ  nằm trên địa bàn của làng Thủ Lệ – ngôi làng cổ từ thời vua Lý theo đó là sự tích đền Voi Phục và thần Linh Lan. Nơi đây không chỉ được coi là một địa điểm vui chơi giải trí của mọi người mà đây còn ghi lại những dấu tích lịch sử hào hùng. Hiện nay Công viên Thủ Lệ cũng có những thay đổi vượt bậc nhưng không vì thế mà mất đi những nét đẹp lịch sử .

Có thể bạn quan tâm: Khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình

Hướng dẫn đường đi đến công viên Thủ Lệ .

Không nằm quá xa xôi , công viên Thủ Lệ nằm ngay trung tâm của thành phố , thế nên việc di chuyển đến đây cũng không mất quá nhiều thời gian để di chuyển . các bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như : xe máy , ô tô , xe bus , taxi,... 

Xe bus: Có Các tuyến xe bus đi qua cổng công viên Thủ Lệ: 09, 25, 27, 28, 32, 34, 38, 49.

Hoặc là Đi xe máy, ô tô cá nhân: thì  Các bạn tìm đường các đường Láng, Cầu Giấy, Kim Mã hoặc đường Bưởi là tới.

Giá vé thế nào ?

Giờ hoạt động 6h đến 18h hàng ngày .

Chi phí cổng vào công viên Thủ Lệ được công bố như sau:

Người lớn (> 1.3m): 10.000 VNĐ/người

Trẻ em (<=1.3m): 5.000 VNĐ/người.

Một lưu ý nhẹ cho mọi người là nên đi sáng sẽ mát mẻ hơn nếu bạn đi vào lúc trưa

Lưu ý: Giá vé trên sẽ  không bao gồm vé tham gia các hoạt động vui chơi trong công viên.

Trong công viên Thủ Lệ có gì ?

Trong đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí , ngoài ra có rất nhiều những khu bảo tồn động vật quý hiếm. 

Vườn thú : hơn 100 loài động vật khác nhau. Công viên Thủ Lệ là nơi sở hữu nhiều loài thú quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam.

Ngoài ra nhiều loài thú rất mới và độc lạ, và có giá trị lịch sử như:

  • Đôi sếu Nhật Bản – Thủ tướng Kim Nhật Thành đã tặng Bác ở thời điểm năm 1960.
  • Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trao tặng cặp trăn lớn nhất hiện nay
  • Cầy mực và cá sấu do đồng chí Đình Đức Thiện – Trung tướng Tư lệnh bộ đội Trường Sơn  gửi tặng.
  • Thủ tướng chính phủ Phạm Văn Đồng gửi tặng nai Viên Chăn giá trị

Khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em.

Có rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em khi đến đây như  : tàu điện, đu quay, nhà bóng, các khu tô vẽ tượng, chơi tranh cát…có mặt rải rác trong khuôn viên.

Ngoài ra công viên có rất nhiều cây xanh và hàng ghế đá để các bạn có thể vui chơi nghỉ ngơi ,...

Khu vui chơi dưới nước.

Nơi bạn có thể hòa mình cùng dòng nước xanh mát ngay tại khu vui chơi dưới nước.

Các quán ăn , nhà hàng gần khu vực công viên Thủ Lệ .

Sau thời gian vui chơi hoạt động tại công viên thì lúc này là lúc bạn cần nạp năng lượng cho mình. Dưới đây là một số quán ngon được du khách bình chọn là ngon và rẻ nhất

  • Thế giới Hải Sản: tọa lạc tại Số 9A Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình, HN.
  • Nhà hàng Lá Phong Đỏ: Nhà hàng với những món ăn hương vị Nhật Bản: số 583 Kim Mã, Ba Đình, HN.
  • Bún chả Bà Thành: Có địa chỉ là Số 37, ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, HN.
  • Phở Bát Đàn Hà Nội: Tọa lạc tại số 56 Đào Tấn, Ba Đình, HN.

Những lưu ý khi đi công viên .

  • Tránh đi những ngày lễ , tết dễ dẫn đến tình trạng chen chút , xô lấn nhau gây mất tinh thần .
  • Những khu vực đông đúc nên cẩn thận tài sản , tránh bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản .
  • Để mắt đến trẻ em
  • Linh hoạt chuẩn bị đồ ăn ,nước uống .

Trải nghiệm khách sạn gần công viên Thủ Lệ - Ping Hotel  và các dịch vụ cao cấp tại đây.

Ping Hotel - khách sạn có bồn tắm giá rẻ ở tại Hà Nội

khách sạn ở Mỹ Đình Trải dài trên con đường số 26 Phố Mễ Trì Hạ , Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội nơi đây được đánh giá là khu trung tâm của thủ đô Hà Nội , bởi xung quanh khu vực quận Nam Từ Liêm có đầy đủ các dịch vụ như ăn uống , giải trí , làm đẹp và đặc biệt có các khu di tích lịch sử ghi lại dấu ấn của dân tộc ta bao đời nay , các công trình lớn tạo nên ấn tượng nhất nhì Việt Nam là khu trung tâm thương mại Keangnam Landmark 79 và những địa điểm nổi tiếng khác 

Mặt tiền của khách sạn Ping được bao bởi xung quanh là hai hàng cây xanh mát , bước vào khách sạn chúng ta sẽ có cảm giác như đang về với thiên nhiên , phong cách trang trí nhẹ nhàng , hài hòa rất thích hợp cho mọi người lựa chọn . Ngoài ra sảnh chờ của khách sạn được bố trí những bàn chờ , những hàng cây tươi xanh với những nụ hoa đang hé nở , khi đến đây các bạn sẽ được nhân viên khách sạn hướng dẫn tận tình và sắp xếp tư vấn phòng một cách chi tiết nhất .

Các dịch vụ đi kèm tại khách sạn Ping Hotel

Cũng như bao khách sạn khác , khách sạn ở Cầu Giấy Ping Hotel cũng có các tiện ích ngay tại phòng để phục vụ các du khách khi đến đây để các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể .

Phòng ở tại Ping 

Theo lối thiết kế hiện đại mà góp thêm phần của cổ điển tạo lên một không gian rộng rãi với các tiện nghi đầy đủ như mỗi phòng đều có máy nước nóng lạnh , tủ lạnh ,tivi , máy lạnh , máy sấy tóc ,... Và rất nhiều các sản phẩm tại phòng các bạn có thể thoải mái sử dụng . và địa chia ra thành các dạng phòng như sau : 

Phòng đôi : dành cho các bạn đến đây để công tác , vui chơi và ở dài hạn bởi phòng có đủ các tiện nghi như một căn nhà thu nhỏ với diện tích 35m2 , không gian rộng rãi sạch sẽ .

Phòng nhóm : phòng này thì diện tích sẽ nhỉnh hơn một ít , được bố trí 2 giường lớn với các tiện ích hiện đại thích hợp cho các bạn đi theo nhóm .

Phòng gia đình : với không gian phòng lên đến 36m2 các bạn sẽ có cơ hội quây quần với gia đình , bạn bè và đặc biệt phòng này được bố trí thêm nhà bếp để các bạn có thể trổ tài nấu nướng .

Ngoài ra Ping còn cung cấp các dịch vụ cao cấp và chất lượng khác ngay tại khách sạn như :

  • Spa : một nơi thư giản thú vị cho các bạn ,ngoài làm đẹp chăm sóc da còn có thể massage và đặc biệt ngâm chân thảo dược mang đến cho các bạn cảm giác dễ chịu
  • Gym : một nơi vận động lý tưởng với các thiết bị cao cấp mang đến cho các bạn một sức khỏe tốt , một cuộc sống chất lượng .
  • Nhà hàng : chuyên các món ăn Á  u với quy mô phục vụ rộng lớn lên đến hàng trăm khách , và đặc biệt có phục vụ thức ăn tận phòng .
  • Không gian rộng lớn có thể dễ dàng quay trở đầu cho các dòng xe ô tô như 4 , 7 , 16 chỗ mà không thu bất kì chi phí nào khi các bạn nghỉ ngơi tại khách sạn .

Tìm hiểu thêm: khách sạn gần bến xe Mỹ Đình

Các bạn có thể tham khảo thêm qua các trang web của khách sạn  www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật. Hoặc có thể :

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan