Những Điều Bạn Cần Biết Về Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Thành phố Hà Nội không chỉ là thủ đô, mà còn là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại và du lịch của Việt Nam. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc bộ, không có gì lý tưởng hơn là cùng nhau xách ba lô lên và  vào mùa thu này.

Tìm hiểu thêm về: Khách sạn ở quận Cầu Giấy.

Bên cạnh thiên nhiên những di tích lịch sử và văn hóa có từ nghìn đời, hay các viện bảo tàng có từ trăm năm nay, chắc hẳn ai cũng muốn một lần tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một công trình đặc biệt và có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người dân Việt Nam.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh Ở Đâu?

  • Địa chỉ: 2 Hùng Vương, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện đặt tại vị trí lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng chủ trì các cuộc mít tinh. Để đến địa chỉ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe cá nhân hoặc xe công cộng đều rất thuận tiện.

Nếu di chuyển bằng xe cá nhân, bạn nhớ ghi chú hai điểm gửi xe là: 

  • Đường Ông Ích Khiêm, đối diện Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng

  • Đường Ngọc Hà, cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh

Nếu chọn đi xe buýt, bạn có thể tham khảo một số tuyến có đi ngang Quảng trường Ba Đình như sau:

  • Xe số 09: Bờ Hồ – Bờ Hồ

  • Xe số 33: Bến xe Yên Nghĩa – Xuân Đỉnh

  • Xe số 22: Bến xe Gia Lâm – Kim Mã

  • Xe số 45: Times City – Bến xe Nam Thăng Long

  • Xe số 50: Long Biên – Sân vận động quốc gia

Giờ Mở Cửa Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có những quy định về thời gian viếng như sau:

  • Mùa nóng (1/4 – 31/10): Thứ Ba – Thứ Năm và Thứ Bảy – Chủ Nhật, 7h30 – 10h30

  • Mùa lạnh (1/11 – 31/3 năm sau): Thứ Ba – Thứ Năm và Thứ Bảy – Chủ Nhật, 8h00 – 11h00

  • Riêng Thứ Bảy, Chủ Nhật, và các ngày Lễ, thời gian viếng kéo dài thêm 30 phút.

Đặc biệt, nếu ngày Kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, và ngày Mùng 1 Tết Nguyên Đán rơi vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu, thì Lăng vẫn mở cửa đón du khách đến viếng. Vào tháng 10 và tháng 11 hàng năm, Lăng sẽ đóng cửa để tu bổ định kỳ.

Nếu bạn có thể sắp xếp được thời gian, hãy đến Quảng trường Ba Đình để xem nghi lễ thượng cờ và hạ cờ vào lúc 6h và 21h hàng ngày.

Vé Tham Quan Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

  • Công dân Việt Nam được miễn phí vé tham quan. 

  • Còn đối với người nước ngoài, giá vé là 25.000đ/người.

Lịch Sử Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Trong di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh muốn được hỏa táng và đặt tro tại 3 miền của tổ quốc sau khi Người qua đời, nhưng thể theo ý nguyện Đảng và nhân dân lúc đó, Chính phủ đã quyết định giữ gìn nguyên vẹn thi hài và đặt trong Lăng để mọi người có thể đến tưởng niệm và viếng thăm. 

Tháng 1/1970, Chính phủ Liên Xô cùng Việt Nam họp bàn về thiết kế và kỹ thuật xây dựng Lăng.

Tháng 10/1970, nhiệm vụ thiết kế Lăng được Bộ Chính trị Trung ương Đảng thông qua dưới sự hỗ trợ chính từ các chuyên gia Liên Xô.

Tháng 2/1972, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng công trình. 

Ngày 2/9/1973, lễ khởi công xây dựng Lăng chính thức diễn ra.

Ngày 19/5/1975, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành.

Ngày nay, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không những biểu tượng văn hoá lịch sử của thủ đô Hà Nội mà còn thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Kiến Trúc Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Kiến trúc tổng thể của Lăng là một khối vuông kiên cố, gồm 3 lớp có chiều cao 21,6m và chiều rộng 41,2m. Kết cấu Lăng được thiết kế rất vững chãi, có thể chống lũ lụt, bom đạn và động đất cường độ 7 richter. 

Bên ngoài Lăng được ốp đá granite xám, xung quanh là những hàng cột bằng đá hoa cương, với dòng chữ CHỦ TỊCH HỒ-CHÍ-MINH bằng đá ngọc màu đỏ thẫm nổi bật trên đỉnh Lăng.

Tiền sảnh ốp đá hoa cương vân đỏ hồng, làm nền cho dòng chữ "Không có gì quý hơn Độc lập Tự do" và chữ ký dát vàng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước cửa Lăng luôn có 2 người lính đứng gác, đổi gác mỗi giờ một lần.

200 bộ cửa trong Lăng được làm từ các loại gỗ quý được thu thập từ mọi miền đất nước.

Chính giữa Lăng là phòng đặt thi hài được ốp đá cẩm thạch. Thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trong hòm kính, trên một chiếc giường được đặt trên bệ đá. Trong những dịp có người viếng lăng, sẽ có 4 người lính đứng gác.

Cảnh quan thiên nhiên xung quanh Lăng xanh mát, hài hòa với hơn 250 loài thực vật. Mỗi cây, mỗi hoa được trồng ở đây đều mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Ý Nghĩa Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm sâu sắc của dân tộc Việt Nam đối với vị lãnh tụ. Từ lúc khánh thành vào năm 1975 đến nay, đã có bao thế hệ người Việt, cá nhân cũng như đoàn thể, cùng hàng triệu khách nước ngoài đến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với cảnh quan sạch đẹp, uy nghiêm, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, và toàn khu vực Quảng trường Ba Đình xứng tầm là trung tâm văn hóa của thủ đô Hà Nội.

Khách sạn Ping Hotel Hanoi - Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

khách sạn ở hà nội đẹp Ping Hotel Hanoi có tiêu chuẩn 4 sao với quy mô 80 phòng nghỉ, khách sạn cung cấp nhiều hạng phòng với sự phân chia đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu phòng nghỉ cho khách hàng như phòng đơn, phòng đôi, phòng 3, phòng gia đình, nhóm phòng theo đoàn... 

Nhờ lợi thế về địa lý và giao thông. Từ khách sạn, bạn chỉ mất 15 - 20  phút để di chuyển đến khu vực lăng Bác và các địa điểm du lịch nổi tiếng cung quanh như phủ Chủ tịch, Hồ Gươm, Chùa một cột, nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ Hà Nội,...

KHÁCH SẠN KINH DOANH TẠI MỸ ĐÌNH, HÀ NỘI

(Địa chỉ khách sạn 4 sao ở Hà Nội Ping Hotel Hanoi : 26 -28 26 Phố Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Ngoài ra, với vị trí nằm ở Trung tâm Hội nghị Hà Nội. Từ khách sạn, khách hàng chỉ cần 3-5 phút đi bộ đến các trung tâm mua sắm sang trọng như The Garden, Keangnam Landmark 72, Parkson, Big C và đến các địa điểm tổ chức sự kiện như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Quốc gia Hà Nội, CEO, Mỹ Đình, Sông Đà,...

Phong cách thiết kế

Khách đến với Ping Hanoi Hotel mang nhiều quốc tịch khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu âu. Chính vì vậy, Ping Hanoi Hotel kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của kiến trúc châu Âu với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của kiến trúc châu Á.

Mỗi phòng tại Ping Hotel Hanoi đều được thiết kế với phong cách độc đáo riêng biệt. Nhưng vẫn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi, riêng tư, thoải mái,... để khách hàng tận hưởng tọn vẹn nhất những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

PHÒNG SUPERIOR:

Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách. 

Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-hanoi-superior-room

PHÒNG DELUXE:

Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn.

ping-hotel-hanoi-deluxe-room

PHÒNG EXECUTIVE:

Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-hanoi-executive-room

PHÒNG PREMIER:

Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn. 

Dịch vụ & tiện ích Ping Hotel Hanoi - Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, Ping hotel Hanoi cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác nhau để khách hàng thoải mái trải nghiệm như: 

Nhà hàng 

Khách hàng có thể lựa chọn một buổi ăn tối ngay tại nhà hàng Á - Âu sức chứa hơn 100 khách tại khách sạn với đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và chứng chỉ tiêu chuẩn chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách.

Phòng GYM

Phòng GYM với những trang thiết bị hiện đại nhất, âm thanh cao cấp, kết hợp khu spa giúp Quý khách hồi phục thể lực và thư giãn sau ngày làm việc, di chuyển mệt nhọc.

Phòng Massage

Đến với khách sạn Mễ Trì của chúng tôi, quý khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Khách sạn bạn cần: khách sạn Mỹ Đình

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan