Ping Hotel - Khách sạn gần rạp xiếc Trung ương

Rạp xiếc Trung Ương tọa lạc tại số 67 – 69 phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là một rạp xiếc nổi tiếng lâu đời ở Việt Nam, chuyên tổ chức các chương trình của Liên đoàn xiếc Việt Nam. Vào cuối tuần và những ngày lễ, nhiều gia đình dẫn con đến đây để thư giãn và thưởng thức những tiếc mục xiếc đặc sắc.

Lịch sử hình thành và phát triển của rạp xiếc Trung ương

Ngày 16 tháng 01 năm 1956 Đội Xiếc Trung ương ra đời, đã tập hợp được nhiều Nghệ nhân tài ba của các gánh xiếc Hoa Hồng Đỏ của Hoàng Tố, gánh xiếc Vũ Đài Thủ Đô anh dũng của Trần Huy Chương, Xiếc Thăng Long của Tạ Duy Mai… đây là nền móng đầu tiên của Đội xiếc Trung ương – Liên đoàn xiếc Việt Nam sau này.

– Từ năm 1956 đến 1975 thống nhất đất nước, xiếc Việt Nam phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng được những đòi hỏi của thời kỳ xây dựng đất nước và chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

– Ngày 3 tháng 10 năm 1966 một tên tuổi lớn của ngành xiếc Việt Nam qua đời, đó là lão nghệ sĩ Tạ Duy Hiển, Bộ Văn Hóa – Thông tin đã tặng tấm bia đá ghi rõ : “Nghệ sĩ nhân dân Tạ Duy Hiển, người có công sáng lập ngành xiếc Việt Nam hiện đại ”

– Năm 1962 xiếc Việt Nam vươn ra Thế giới biểu diễn thành công tại Đông Âu và một số nước bạn bè như Trung quốc, Triều tiên, Mông cổ,… tham gia nhiều cuộc thi xiếc quốc tế tại Cuba, Liên xô, Trung quốc…

– Ngày 15 tháng 8 năm 1978 Bộ trưởng Bộ Văn Hóa – Thông tin Nguyễn Văn Hiếu ký quyết định : “Chuyển đoàn xiếc nhân dân Trung ương thành Liên đoàn xiếc Việt Nam ” với 7 nhiệm vụ :

+ Nghiên cứu đề xuất phương hướng xây dựng và phát triển ngành xiếc.

+ Xây dựng chương trình tiết mục, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch biểu diễn.

+ Quản lý nội dung và nghệ thuật của đoàn trong Liên đoàn, các đơn vị xiếc chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.

+ Tổ chức chỉ đạo và sáng tác cho ngành xiếc.

+ Sưu tầm nghiên cứu đức kết kinh nghiệm nghệ thuật áp dụng những kết quả nghiên cứu vào sáng tác biểu diễn và giảng dạy nhằm phát huy truyền thống nghệ thuật xiếc Việt Nam.

+ Đào tạo và bồi dưỡng diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở Trung ương và địa phương.

+ Xây dựng và trình Bộ những luật lệ chính sách, chế độ cho diễn viên và CBCN xiếc.

-Ở trong nước, liên đoàn xiếc toàn quốc năm 1981 , 1987 , 1995, 2002, 2006, 2018 là điểm mốc quan trọng về sự phát triển và vươn lên về đẳng cấp nghề nghiệp của nghệ sĩ xiếc Việt Nam, với nhiều đoàn xiếc trong cả nước tham gia như Liên đoàn xiếc Việt nam, đoàn xiếc Hà nội, đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn xiếc nhân dân Long An, Đoàn xiếc Đồng Nai, Đoàn xiếc Hoa PowLang…

– Thành quả đạt được qua Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam năm 1997, 2004, 2010, 2012, 2016, 2019 và Liên hoan xiếc gần đây tại Pháp. Ý , Monaco, Hungari, Đức , Tây Ban Nha, Trung Quốc, Triều tiên … Khẳng định vị thế của Xiếc Việt Nam trên sân khấu xiếc thế giới , Đóng góp phần không nhỏ vào vị trí của xiếc Việt Nam trong hệ thống sân khấu nước nhà.

– Nhờ những đóng góp có hiệu quả và thành tích nổi trội. Nhà nước đã trao tặng Liên Đoàn Xiếc Việt Nam :

+Huân chương lao động hạng ba.

+Huân chương lao động hạng hai.

+Huân chương lao động hạng nhất.

-Năm 2000 Liên đoàn xiếc Việt Nam vinh dự được nhà nước trao tặng :

+Huân chương độc lập hạng ba

+ Huân chương đôc lập hạng hai

+ Huân chương độc lập hạng nhất

+Lá cờ đầu của ngành Văn Hóa – Thông tin nhiều năm Liền , cờ luân lưu của Thủ tướng chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

+Phong tặng 6 danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và hàng chục danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, Nhà giáo ưu tú cho những nghẹ sĩ xiếc tài năng, có đóng góp đặc biệt xuất sắc.

Có thể bạn cần thêm: Khách sạn ở quận Cầu GIấy

– 64 năm xây dựng phát triển của Liên đoàn xiếc Việt Nam là sự đóng góp công sực của nhiều cán bộ nghệ sĩ, Nhạc sĩ, Họa sĩ, CNVC qua các thời kỳ. Thành quả đó đã gắn liền với các sự kiện quan trọng của đất nước trong thời kỳ đầu xây dựng đất nước, thời kỳ chống chiến tranh phá hoại, thời kỳ xây dựng CNXH và sự nghiệp đổi mới của cả dân tộc.

Nhờ những đóng góp to lớn đó, nhân dịp kỷ niệm 57 năm thành lập 16/1/1956 – 16/1/2013, Liên Đoàn xiếc Việt Nam đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Hai.

Ping Hotel Hanoi – Khách sạn gần rạp xiếc Trung ương

ping-hanoi-hotel

(Địa chỉ Ping Hotel Hanoi : 26 -28 26 Phố Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Ping Hotel Hanoi có tiêu chuẩn 4 sao với quy mô 80 phòng nghỉ, khách sạn cung cấp nhiều hạng phòng với sự phân chia đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu phòng nghỉ cho khách hàng như phòng đơn, phòng đôi, phòng 3, phòng gia đình, nhóm phòng theo đoàn...

Nhờ lợi thế về địa lý và giao thông. Từ khách sạn, bạn chỉ mất 20 - 25  phút để di chuyển đến khu vực rạp xiếc Trung ương, lăng Bác và các địa điểm du lịch nổi tiếng cung quanh như phủ Chủ tịch, Hồ Gươm, Chùa một cột, nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ Hà Nội,...

Ngoài ra, với vị trí nằm ở Trung tâm Hội nghị Hà Nội. Từ khách sạn, khách hàng chỉ cần 3-5 phút đi bộ đến các trung tâm mua sắm sang trọng như The Garden, Keangnam Landmark 72, Parkson, Big C và đến các địa điểm tổ chức sự kiện như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Quốc gia Hà Nội, CEO, Mỹ Đình, Sông Đà,...

Phong cách thiết kế

Khách đến với Khách sạn hà nội đẹp nhất Ping Hanoi Hotel mang nhiều quốc tịch khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu âu. Chính vì vậy, Ping Hanoi Hotel kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của kiến trúc châu Âu với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của kiến trúc châu Á.

Mỗi phòng tại Ping Hotel Hanoi đều được thiết kế với phong cách độc đáo riêng biệt. Nhưng vẫn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi, riêng tư, thoải mái,... để khách hàng tận hưởng tọn vẹn nhất những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

ping-hotel-hanoi

Với quy mô 80 phòng nghỉ, khách sạn 4 sao Hà Nội Ping Hanoi Hotel cung cấp nhiều hạng phòng để khách hàng dễ dàng lựa chọn hợp với nhu cầu, mong muốn của mình.

PHÒNG SUPERIOR:

Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách.

Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-suprerior

PHÒNG DELUXE:

Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn.

ping-hotel-deluxe

PHÒNG EXECUTIVE:

Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-executive

PHÒNG PREMIER:

Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn.

Dịch vụ & tiện ích Ping Hotel Hanoi - Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, Ping hotel Hanoi cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác nhau để khách hàng thoải mái trải nghiệm như:

Nhà Hàng

Khách hàng có thể lựa chọn một buổi ăn tối ngay tại nhà hàng Á - Âu sức chứa hơn 100 khách tại khách sạn với đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và chứng chỉ tiêu chuẩn chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách.

Phòng GYM

Phòng GYM với những trang thiết bị hiện đại nhất, âm thanh cao cấp, kết hợp khu spa giúp Quý khách hồi phục thể lực và thư giãn sau ngày làm việc, di chuyển mệt nhọc.

Phòng Massage

Đến với khách sạn Mễ Trì của chúng tôi, quý khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Quan tâm: khách sạn Mỹ Đình

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan