Tham quan Du lịch Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh là khu di tích lịch sử – văn hóa quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Với việc “tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh” – du khách có thể tìm hiểu chi tiết về cuộc đời và vai trò lịch sử của Người trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về: Khách sạn ở quận Cầu Giấy.

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ở đâu?

Bảo tàng nằm ở số 19 Ngách 158/19 Ngọc Hà, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Nằm trong khu vực có nhiều di tích như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột,… tạo thành một quần thể di tích thu hút các khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Thời gian mở cửa tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Mở cửa tất cả các ngày trong tuần (Từ thứ Hai đến Chủ Nhật)

Sáng từ 8h00 – 12h00, Chiều từ 14h00 – 16h30, thứ 2 và thứ 6 từ 8h00 – 12h00.

Giá vé tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Nếu bạn là người Việt Nam thì không bị mất tiền mua vé nhé, còn người nước ngoài có giá vé là 40.000đ.

Cách thức mua vé tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh: Bạn có thể mua vé trực tiếp tại Cửa số 1 Bảo tàng Hồ Chí Minh.

+ Sáng: Từ 8h đến 12h00 các ngày trong tuần

+ Chiều: Từ 14h đến 16h các ngày trong tuần (trừ chiều thứ 2 và chiều thứ 6).

Bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh có gì?

Ngay khi bước vào bên trong tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh các bạn sẽ nhìn thấy tượng toàn chân dung Hồ Chủ tịch bằng đồng thau, bức tượng toát lên thần thái tác phong của Người gây ấn tượng mạnh với người tham quan.

Ở gian này, các tác phẩm được trưng bày theo từng giai đoạn cuộc đời hoạt động của Bác. Hiện tại, đây cũng là nơi tổ chức lễ kết nạp Đảng, đoàn, đội và các nghi lễ trọng thể khác.

Bảo tàng Hồ Chí Minh có gì

Từ gian mở đầu nhìn về hai phía bên phải và trái của gian, có hai tác phẩm nghệ thuật khái quát truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Hình tượng tiêu biểu là “bọc trăm trứng” với “Rồng vàng”, “Thánh Gióng” và “Rùa vàng dâng gươm”.

Các hiện vật trưng bày bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh

Phần trưng bày của tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh được chia thành 3 nội dung tương ứng với từng tầng trong Bảo tàng:

Nội dung thứ nhất: giới thiệu về tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu, quá trình hoạt động cách mạng đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người.

Không gian trưng bày theo các mảng chủ đề.

  • Chủ đề 1: Bạn sẽ được giới thiệu về tiểu sử của Người theo trình tự thời gian từ khi Người sinh ra cho đến khi mất. Bắt đầu bằng những hiện vật, hình ảnh về quê hương xứ Nghệ cùng cha mẹ, anh chị em thời niên thiếu của Bác từ năm 1890 đến năm 1910.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Hà Nội 

Chủ đề 2: Tiếp đó là cuộc ra đi tìm đường cứu nước đầy gian truân qua nhiều nước, qua nhiều nghề vừa làm vừa học vừa nghiên cứu con đường giải phóng dân tộc từ năm 1911 đến năm 1920.

  • Chủ đề 3: Nhiều tư liệu, hình ảnh mô tả thời gian Người hoạt động ở Pháp và có nhiều đóng góp cho vấn đề dân tộc và thuộc địa cũng như một trong những thành viên đầu tiên tham gia sáng lập Đảng Cộng Sản Pháp.

  • Chủ đề 4: Bạn sẽ được tiếp cận với những tài liệu nói về giai đoạn tư tưởng Hồ Chí Minh hình thành sâu sắc và có những bước chuyển lớn trong hoạt động thực tiễn, đây là giai đoạn Người chuẩn bị các mặt về tư tưởng, lý luận, kim chỉ nam cho sự ra đời một đảng ở Việt Nam, đảng đại diễn cho gia cấp công nhân đầu tiên ở Việt Nam.

  • Chủ đề 5: Trưng bày các hiện vật trong giai đoạn Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đấu tranh và giành được độc lập từ tay Phát xít và Thực dân. Ngoài ra còn nhiều tư liệu cho thấy những năm tháng hoạt động cách mạng Bác bị cầm tù ở Hồng Kông, Quảng Tây.

  • Chủ đề 6: Giai đoạn cuộc đời Bác gắn bó sâu sắc với cuộc kháng chiến 9 năm trong rừng núi Tây Bắc để bảo vệ chính quyền non trẻ từ năm 1945 đến năm 1954.

  • Chủ đề 7: Xoay quanh các hoạt động ngoại giao của Người và quá trình xây dựng lại miền Bắc và đấu tranh ở miền Nam.

  • Chủ đề 8: Những tư liệu cuối cùng về Bác cũng là thời gian đau thương nhất của dân tộc khi Người ra đi mãi mãi năm 1969.

  • Chủ đề 9: Tổng kết lại cả một quá trình hoạt động cùng những di sản Hồ Chủ tịch để lại cho dân tộc. 

Nội dung thứ 2: tái hiện lại cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam thực hiện đường lối giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập.

Phần trưng bày tham quan Bảo tàng Hồ Chí MinhTổ hợp Pác Pó cách mạng

Nội dung thứ 3: một số sự kiện chính trong lịch sử thế giới từ cuối thế kỷ XIX đến nay ảnh hưởng đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình cách mạng Việt Nam.

Nội quy tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

1.Quần áo nghiêm chỉnh, mũ nón cầm tay, đi theo sự hướng dẫn, nhường bước những người già yếu, tàn tật.

  1. Không mang vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc hại và ô nhiễm vào Bảo tàng.

  2. Hành lý, vali, ba lô, túi du lịch… gửi vào nơi quy định.

  3. Giữ vệ sinh, không hút thuốc, không làm ồn trong khi tham quan.

  4. Không chạm tay vào hiện vật và các thiết bị.

  5. Trẻ em dưới 10 tuổi phải đi theo tổ chức hoặc có người lớn đi kèm.

  6. Khi cần quay phim, chụp ảnh thì hãy liên hệ với Ban tổ chức.

Khách sạn Ping Hotel Hanoi - Khách sạn Bảo tàng Hồ Chí Minh

KHÁCH SẠN KINH DOANH TẠI MỸ ĐÌNH, HÀ NỘI

(Địa chỉ khách sạn ở hà nội đẹp Ping Hotel Hanoi : 26 -28 26 Phố Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Ping Hotel Hanoi có tiêu chuẩn 4 sao với quy mô 80 phòng nghỉ, khách sạn cung cấp nhiều hạng phòng với sự phân chia đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu phòng nghỉ cho khách hàng như phòng đơn, phòng đôi, phòng 3, phòng gia đình, nhóm phòng theo đoàn... 

Nhờ lợi thế về địa lý và giao thông. Từ khách sạn, bạn chỉ mất 15 - 20  phút để di chuyển đến khu vực lăng Bác và các địa điểm du lịch nổi tiếng cung quanh như phủ Chủ tịch, Hồ Gươm, Chùa một cột, nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ Hà Nội,...

Ngoài ra, với vị trí nằm ở Trung tâm Hội nghị Hà Nội. Từ khách sạn, khách hàng chỉ cần 3-5 phút đi bộ đến các trung tâm mua sắm sang trọng như The Garden, Keangnam Landmark 72, Parkson, Big C và đến các địa điểm tổ chức sự kiện như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Quốc gia Hà Nội, CEO, Mỹ Đình, Sông Đà,...

Phong cách thiết kế

Khách đến với khách sạn 4 sao ở Hà Nội Ping Hanoi Hotel mang nhiều quốc tịch khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu âu. Chính vì vậy, Ping Hanoi Hotel kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của kiến trúc châu Âu với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế của kiến trúc châu Á.

Mỗi phòng tại Ping Hotel Hanoi đều được thiết kế với phong cách độc đáo riêng biệt. Nhưng vẫn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi, riêng tư, thoải mái,... để khách hàng tận hưởng tọn vẹn nhất những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

ping-hotel-hanoi

Với quy mô 80 phòng nghỉ, Khách sạn Ping Hanoi Hotel cung cấp nhiều hạng phòng để khách hàng dễ dàng lựa chọn hợp với nhu cầu, mong muốn của mình.

PHÒNG SUPERIOR:

Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách. 

Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-hanoi-superior-room

PHÒNG DELUXE:

Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn.

ping-hotel-hanoi-deluxe-room

PHÒNG EXECUTIVE:

Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-hanoi-executive-room

PHÒNG PREMIER:

Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn. 

Dịch vụ & tiện ích Ping Hotel Hanoi - Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, Ping hotel Hanoi cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác nhau để khách hàng thoải mái trải nghiệm như: 

NhàHàng 

Khách hàng có thể lựa chọn một buổi ăn tối ngay tại nhà hàng Á - Âu sức chứa hơn 100 khách tại khách sạn với đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và chứng chỉ tiêu chuẩn chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách.

Phòng GYM

Phòng GYM với những trang thiết bị hiện đại nhất, âm thanh cao cấp, kết hợp khu spa giúp Quý khách hồi phục thể lực và thư giãn sau ngày làm việc, di chuyển mệt nhọc.

Phòng Massage

Đến với khách sạn Mễ Trì của chúng tôi, quý khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Khách sạn bạn cần: khách sạn ở Mỹ Đình

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan