Top 20 Đặc Sản Hà Nội Phố Cổ Mộc Mạc Thân Thương

Các món ăn của Hà Nội được lan truyền khắp mọi nơi , trong nước ngoài nước , du khách khi đến đây sẽ chẳng ai kìm lòng nổi với ẩm thực Hà Thành này. Nó không chỉ khiến cho chúng ta thích thú mà còn làm cho những thực khách khó tính cũng phải vui vẻ đón nhận . Xin giới thiệu đến các bạn 20 món ăn không thể bỏ qua khi đến Thủ đô Hà Nội.

Top 4 đặc sản món ăn vặt Hà Nội.

  1. Tào Phớ 

Một số địa chỉ tham khảo: 

31 Lò Đúc

Sữa chua mít Bà Triệu.

Từ xa xa các bạn sẽ nghe được tiếng rao ” Ai…phớơơ đây” không chỉ ở những con đường lớn mà còn nhộn nhịp cả những con hẻm nhỏ . Ngày trước chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh quẩy gánh thoăn thoát của những cô người Bắc , còn nay nhiều nơi thay thế bằng những chiếc xe đẹp cũ kỹ với thúng tào phớ trên xe .

  1. Caramen.

Một số địa chỉ tham khảo: 

Caramen Hàng Than. địa chỉ 29 Hàng Than

Caramen Nguyễn Thượng Hiền. Địa chỉ: số 13 Nguyễn Thượng Hiền

Caramen Nguyễn Công Trứ. Thế giới chè – caramen, số 37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ.

Món ăn vặt món caramen truyền thống hiện nay caramen còn được biến tấu rất “quyến rũ”.  Đôi khi có độ béo ngậy của trứng gà với sữa, quyện cùng hương cà phê thơm đắng rất vừa phải. Tất cả khiến người ăn có khả năng húp xì xụp đĩa chỉ trong một phút là sạch bách. Khi kết hợp thêm với hoa quả, trân châu, cốt dừa… các món caramen biến tấu càng trở nên hấp dẫn.

  1. Cốm Hà Nội.

Một số địa chỉ tham khảo: 

Cốm làng Vòng: nổi tiếng trong ẩm thực Hà Nội. Là đặc sản của làng Vòng (thôn Hậu) cách trung tâm Hà Nội khoảng 5–6 km, nay là phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

Cốm Mễ Trì: mỏng hơn và không dẻo bằng cốm vòng.

Đặc sản Hà Nội phố cổ phải nhắc đến cốm Hà Nội. Đây là món ăn truyền thống có thể chế biến ra được nhiều món ăn ngon.  “Hà Nội mùa thu…, mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ, cốm sữa vỉa hè thơm bước chân qua…”. Cốm được làm từ nếp cái hoa vàng, ăn vào thấy thơm hương lúa nếp, man mác ngọn gió thu và thoang thoảng mùi lá sen, lá ráy. Các bạn thì sao chứ Bản thân tôi khi đến Hà Nội là không bao giờ quên tay xách nách mang món này về cả .

  1. Ô Mai 

Một số địa chỉ tham khảo: 

Ô mai Hàng Đường

Hàng Ngang

Hàng Đào

Hàng Bông

Hàng Da

Ô mai ở Hà Nội nó cũng có hồn vía khác hẳn, có độ ngọt đậm của đường, vị cay nồng của gừng hoặc vị cam thảo nhẹ chứ không ngọt , có lẽ đây chính là hương vị đặc trưng của ô mai Hà Nội nên đã làm nên danh tiếng ngày nay.

Top 4 món ngon Hà Nội ăn vui

  1. Chả Cốm

Cốm đã trở thành những món ăn tinh hoa dành riêng cho Hà Nội , Chả cốm dùng nóng vẫn còn giòn hạt cốm bên ngoài. Bên trong hạt cốm thơm dẻo, vị chả béo tạo nên hương vị đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Bạn có thể dùng chả cốm với cơm hoặc với bún đậu đều rất ngon. Chả cốm có bán nhiều ở các chợ Hà Nội.

  1. Chả rươi

Rươi là món ăn chắc lạ với nhiều du khách khi đến đây lần đầu , đôi khi các bạn quay lại đây chỉ vì món chả rươi này thôi đấy . Bởi mùi thơm, hương vị chả rươi quyện cùng vỏ quýt không thể lẫn vào đâu được . Người dân nơi đây thường đút chả rươi bằng các gia vị như gia vị , trứng gà , thịt lợn xay ,.. Tạo nên một món ăn với mùi vị độc đáo .

  1. Nem chua rán.

Nem chua được lăn nhẹ qua một lớp bột mì rồi đem rán vàng giòn lên , khi thưởng thức chúng ta có thể cảm nhận được mùi vị thơm , béo , giòn và cay nồng của tương ớt . Đây cũng là món ăn xếp vào những món không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội này .

  1. Nem chua nướng .

Cũng như nem chua rán , nhưng nem chua nướng được nướng chín bằng lớp than hồng và mùi hương bay khắp cả một con phố , tuy nhiên mùi vị chúng rất vừa ăn , mền , dai , khiến cho những vị khách khó tính cũng phải hài lòng .

Top 8 Món Ngon Đặc Sản Hà Nội Phố Cổ Về Bún Phở

  1. Phở Hà Nội.

Cũng giống như miền Nam , món phở được xem là món ăn được người dân ưa thích . Món phở Hà Nội cũng vậy với cách nấu truyền thống mà tạo lên một hương vị riêng cho món phở miền Bắc , được nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt. Bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả. Rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm một ít cà cuống, thoảng nhẹ như một nghi ngờ.

  1. Phở cuốn.

Cũng là phải nhưng lại là cuốn chứ không phải dùng với nước súp , bánh phở người ta sẽ tráng to thay vì cắt nhỏ như truyền thống và được cuốn bằng thịt nướng với rau sống sẽ ăn kèm với nước mắm , được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

  1. Bún thang 

Các nguyên liệu chính để làm ra món bún đó là : trứng gà rán mỏng thái nhỏ, lườn gà xé, giò lụa thái mỏng, tôm, mực, rau răm, mùi tàu… tất cả đã làm nên một bát bún thơm ngon lạ miệng cho người dân.

  1. Bún chả

Món bún chả Hà Nội là bún dùng với tô nước đu đủ muối chua ngọt phía trong là chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém chút than nhưng thơm lừng, ngọt thịt, nạc mà không bị khô. Món ăn thêm rau sống, ớt chưng, ớt quả tạo nên hương vị tuyệt vời. Thịt ở đây được nướng bằng que tre tươi do đó tạo nên một hương vị thơm rất riêng.

Và món bún này cũng được bày bán khá nhiều trong miền nam , nên chúng sẽ không quá xa lạ với du khách khi đến đây.

  1. Bún riêu cua.

Món bún riêu này không quá xa lạ với du khách trong nước nữa , bún riêu được bày bán khá nhiều ở các tỉnh , nhưng khi đến Hà Nội cũng là bún riêu nhưng chúng lại được biến tấu hấp dẫn và ngon hơn theo cách người dân nơi đây .

Các nguyên liệu làm bún riêu chỉ là cua đồng tươi rửa sạch, xé rồi giã nhuyễn, lọc lấy nước đun nhỏ lửa để thịt cua đóng thành bánh thật chắc nổi trên mặt nước. Bát bún riêu ngon có sự góp mặt của bún trắng, gạch cua nâu hồng, cà chua đỏ, hành xanh, chút mắm tôm cho dậy mùi, hành phi thơm. Đôi khi cầu kỳ hơn có thể thêm đậu rán vàng, miếng giò tai rồi ăn kèm với các thức rau sống như kinh giới, xà lách, rau mùi.

  1. Bún đậu mắm tôm.

Là món ăn cũng khá phổ biến , món ăn gồm vài chiếc bún lá cắt nhỏ, một vài thanh đậu cắt nhỏ rán ngập trong mỡ đến giòn và vàng đều. Khi gắp ra ăn cùng với mắm tôm đã pha chế cùng ớt, đường, chút quất. Gắp một miếng bún, một miếng đậu chấm chút mắm tôm rồi ăn kèm với kinh giới, tía tô, mùi tàu. Lúc bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bún, vị béo ngậy của đậu, vị mặn ngọt của mắm tôm pha khéo.

  1. Bún mọc dọc mùng .

Chẳng quá cầu kỳ, bún dọc mùng chỉ gồm chút bún, vài khoanh thịt chân giò thái mỏng, vài viên mọc, có thể thêm sườn hoặc móng giò tùy ý, chút dọc mùng chần xanh ngắt chan nước ninh từ xương. Dọc mùng ăn giòn, không ngứa, nước dùng trong, ngọt.

  1. Bún ốc.

Đây được coi là đặc sản của Hà Nội , bún ốc có vị chua nhẹ , thơm nồng của dấm bỗng, cay nhẹ của ớt hòa cùng độ giòn dai của ốc, của bún, bạn sẽ hiểu tại sao những người đi xa lại chẳng thể thôi thèm thuồng khi được bạn bè, người thân chia sẻ tấm ảnh bát bún ốc mới ăn. Đây luôn là món quà được ưa thích nhất nhì của người Hà Nội.

Top 3 món bánh đặc sản của Hà Nội.

  1. Bánh cuốn .

Miền nam ta thì có món bánh ướt , cũng với nguyên liệu và cách làm như vậy , nhưng bánh cuốn có nhân thịt bằm được cuốn lại ở giữa và ăn kèm với rau giá nước chấm một ít chả quế ,...  Là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn .

  1. Bánh giò 

Bánh giò luôn phải nóng hổi, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo cùng phần nhân thịt xay đầy đặn và mộc nhĩ. Bánh giò thường được ăn kèm thêm với giò chả, tương ớt. Một số nơi có bán cả dưa chuột muối để ăn kèm.

  1. Bánh tôm hồ tây

Là món chiên khá đặc sắc được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng , bởi bánh tôm có vị giòn , thơm , có con tôm được đặt trên bánh . Khi ăn sẽ chấm kèm với nước mắm chua ngọt , gợi lên cảm giác hèm ăn cho các thực khách khi đi ngang qua đây .

Trên đây là top 20 món ăn mà các bạn nhất định phải dùng thử khi đến Hà Nội , rất nhiều du khách khi đến đây chỉ để được hưởng thức những món ăn màu sắc và đa dạng của Hà Nội.

Ping hotel - khách sạn gần các địa điểm ăn vặt nổi tiếng của Hà Nội.

Địa chỉ số 26 - 28 Mễ Trì Hạ , Mễ Trì , Từ Liêm , Hà Nội Ping Hotel là khách sạn có bồn tắm ở Hà Nội được biết đến với nhiều tiện nghi cũng như là điểm dừng chân gần với khi phát triển của trung tâm Hà Nội , hơn nữa Ping Hotel là nơi tiếp giáp với các tuyến đường lớn của Hà Nội như : Phạm Hùng, Trung Hòa, Trần Duy Hưng, Duy Tân,...  Và là khách sạn có vị thế gần với các khu di tích đậm nét lịch sử dân tộc hào hùng được nhiều người biết đến như : Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng dân tộc, Phố đi bộ hồ Gươm,... Và đây cũng là địa điểm giáp nhau với các khu thương mại có tiếng như : The Garden Keangnam Landmark 72, tòa PVI Tower, Tòa nhà Sông Đà, Parkson, Big C, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội… khiến bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Tìm hiểu thêm: Khách sạn quận Cầu Giấy

Các phòng tại đây đều được lắp các hệ thống như máy lạnh , máy nước nóng lạnh , wifi và đặc biệt bồn tắm nằm  cho các du khách khi đến đây sẽ được thoải mái thư giản mà không mất khi bất kì chi phí nào tại phòng .

Theo chúng tôi được biết việc ngâm mình trong bồn tắm sẽ cải thiện sức khỏe , tốt cho hệ tim mạch . Tắm bồn có thể cải thiện tuần hoàn của cơ thể vì có thể làm giảm độ nhớt của máu và làm các mạch máu hoạt động tốt hơn. Và có lợi ích với các não bộ và hệ thần kinh của chúng ta như ngụp trong nước có thể làm giảm viêm và đau, làm thứ giãn hệ thần kinh, giảm stress và lo âu đồng thời cải thiện cảm xúc…. Và rất nhiều tác dụng khác .

ping-hotel-hanoi

Và đây cũng là một Khách sạn 4 sao ở Hà Nội  cung cấp đầy đủ các tiện nghi như nhà hàng , quán cà phê , các bộ môn thư giản như Spa , Gym ,... Để các bạn có thể thoải mái buông lỏng sau những thời gian làm việc , vui chơi …

Các tiện nghi tại khách sạn như sau : 

Nhà hàng 

Nhà hàng được thiết kế theo phong cách Á - Âu và có sức chứa lên đến 100 khách với độ ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm , đội ngũ đầu bếp được cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề nên sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giản và khỏa lấp chiếc bụng đói sau thời gian dài di chuyển và làm việc .

Phòng GYM

Luôn trang bị những thiết bị tập hiện đại nhất , giàn âm thanh cao cấp và kết hợp với dịch vụ Spa để cho bạn có cơ thể săn chắc và làn da mịn màng khó quên khi đến Ping Hotel.

Phòng Massage

Tại đây chúng tôi mang đến cho các bạn những phút giây tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Tuy nhiên giá phòng tại Khách sạn 4 sao Hà Nội giá rẻ lại vô cùng phải chăng chỉ dao động từ 800.000 đến 1.100.000 là các bạn có thể thoải mái trải nghiệm những kiểu cách phòng tại đây .

PHÒNG SUPERIOR: Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách. Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-hanoi-superior-room

PHÒNG EXECUTIVE: Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-hanoi-deluxe-room

PHÒNG DELUXE: Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn

ping-hotel-hanoi-executive-room

PHÒNG PREMIER: Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Xem thêm: khách sạn Mỹ Đình

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan