Top 15 địa điểm chơi Tết Nguyên Đán ở Hà Nội

Tết là mùa mà trăm hoa đua nở , những người con xa xứ trở về quê hương đón tết cùng người thân , gia đình , những chú chim líu lo đón mừng ,... Cũng giống những nơi khác Hà Nội cũng nhộn nhịp , người người , nhà nhà , đường phố chuẩn bị đón tết mang lại cho chúng ta cảm giác ấm cúng đầy đủ.

Có dịp đến Hà Nội vào mùa xuân thì đây sẽ là những địa điểm không thể nào bỏ qua :

Chào đón khoảng khắc đáng nhớ , giao thừa tại Hồ Gươm 

Khi đồng hồ chuyển sang 12h, giây phút Giao thừa thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới đã điểm, trong tiết trời se lạnh sau cơn mưa rào từ đầu tối, hàng ngàn người dân thủ đô tập trung tại không gian đi bộ hồ Gươm theo dõi màn pháo hoa chào đón năm mới.

Suốt mười lăm phút, dường như không ai để ý điều gì dưới mặt đất, tất cả đều ngước lên trời cao ngắm pháo hoa, cầu mong những điều tốt lành nhất cho năm mới. Ai ai cũng say sưa mê mải. Bởi thế, khi loạt pháo cuối cùng dừng lại, ai cũng xuýt xoa, tiếc rẻ. Mọi người lục tục ra về mà vẫn không thôi bình luận về pháo hoa.

Đêm giao thừa Hồ Gươm đã khép lại, ấn tượng không phai nhòa trong em là hình ảnh huy hoàng của những loạt pháo hoa rực rỡ. Khép lại màn pháo hoa người dân nao nức đổ ra các con phố ai cũng vui tươi hớn hở và cầu mong cho một năm mới thuận lợi , bình an , trao nhau những câu nói lời chúc may mắn ,....

Tham quan 36 phố phường Hà Nội.

Nơi đây là khu tập trung khu dân cư sinh hoạt và buôn bán sầm uất từ thời Lý - Trần của 36 phố phường Hà Nội . Và đây cũng là nét đặc trưng lưu giữ lại mọi truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay , họ lưu giữ những ngành nghề truyền thống của làng mình và song song theo đó phát triển những mặt hàng khác .

Tết ở 36 phố phường mang đến cho du khách cảm giác thân quen . Nơi đây được trang hoàng lại tuy không quá rực rỡ nhưng đủ để khiến những người con xa quê nhớ về nơi chôn rau cắt rốn, nhớ về những vùng quê nhỏ xa xưa. Kiến trúc chủ yếu tại các ngôi nhà trong khu vực này chủ yếu là kiểu nhà ống, nhà mái gói, thậm chí có căn nhà được xây dựng từ thế kỷ 17, 18 vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Trà chanh vỉa hè tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội.

Đến khu nhà thờ Lớn Hà Nội mà bạn bỏ qua “đặc sản trà chanh chém gió” thì quả là đáng tiếc. Chỉ là những cốc trà thêm lát chanh thơm cùng đĩa hướng dương nhưng nó lại trở thành thương hiệu của khu vực này, nơi các bạn trẻ có thể tha hồ tụ tập ngắm nhà thờ và tí tách buôn đủ chuyện trên trời dưới biển. 

Tết đến là mọi người rủ nhau ra đường ngồi ngân nga ca khúc xuân về và nói cười vui vẻ để mong rằng sẽ bắt đầu một năm mới trọn vẹn với nhiều may mắn và bình an.

Thiên đường Bảo Sơn.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là tổ hợp dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6km, dọc theo Đại lộ Thăng Long. Để đến được đây bạn có thể lựa chọn rất nhiều cách khác nhau, nếu ở Hà Nội bạn có thể đi chủ động phương tiện đi lại cá nhân hoặc đi xe buýt đến tận cổng Thiên Đường Bảo Sơn vô cùng tiện lợi, còn nếu ở các tỉnh thành khác bạn có thể đi xe khách cho an toàn.

Tại đây , phục vụ tất cả các dịch vụ ăn uống , vui chơi cho các bạn khi đến đây tham quan . Đến Thiên Đường Bảo Sơn, bạn chỉ cần chuẩn bị một tâm hồn đẹp và sức khỏe dẻo dai, bởi ngoài tổ hợp vui chơi giải trí, công viên còn là thiên đường ẩm thực hội tụ tinh hoa ẩm thực của 3 miền đất nước.

Ngoài khuôn viên chợ quê với những món ăn dân giã, nếu đi theo nhóm đông thì nhớ ghé ngay nhà hàng Cung đình hay nhà hàng Đông Dương, đảm bảo không gian thì đẹp, đồ ăn thì ngon mà còn được xem miễn phí các chương trình nghệ thuật dân gian nữa.

Phố cổ

Phố cổ Hà Nội là một khu đô thị ngoài thành Thăng Long ( tên Hà Nội xưa), đây là khu phố nổi tiếng với sự sầm uất, buôn bán giao thương trong nước với nhiều ngành nghề mà mỗi khu phố ở đây đặc trưng cho một ngành nghề riêng. 

Đi bộ trong khu phố cổ quả là một trải nghiệm thú vị , nó mang đến cho ta cảm giác dễ chịu , thoải mái như hòa mình vào những con người ở đây vậy.

Vào dịp tết nguyên đán thì đây quả là một địa điểm du lịch tham quan lý tưởng cho các bạn thích chụp ảnh .

Nhà thờ lớn

Là tên gọi tắt, thực chất nó có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse, tọa lại tại số 40, ngay ngã ba giao giữa ba con phố: Nhà Chung, phố Nhà thờ và phố Lý Quốc Sư, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nơi đây được biết đến là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên và là Nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất Hà Thành. Ngày nay, địa điểm này vẫn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, là điểm vui chơi quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. 

Nơi đây là địa điểm tham quan linh thiêng vào dịp tết nguyên đán thì đây sẽ là một địa điểm nhiều bạn ghé thăm để cầu lộc , bình an cho gia đình mình.

Chùa Hương 

Đây cũng là một trong những điểm tham quan linh thiêng của Hà Nội vào dịp tết nguyên đán , các anh chị thường hay lựa chọn nơi đây cầu duyên , cầu bình an cho gia đình mình vào một năm mới .

Chùa Hương sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, thanh bình, có khí hậu trong lành, nhiều thắng cảnh như động Hương Tích, suối Yến, đầm sen... đồng thời là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, thú vị nằm ngay gần Hà Nội, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển.

Tòa nhà Keangnam Ha Nôi

Đây sẽ là một nơi tham quan không thể bỏ qua khi đến Hà Nội vào dịp tết .

Là nơi cao nhất , nên khi lên đài quan sát của tòa nhà các bạn có thể trải nghiệm một khung cảnh tuyệt đẹp bằng một Hà Nội thu nhỏ trong tầm mắt các bạn. Tại đài quan sát không những có thể nhìn bằng mắt thường, trên đây còn được lắp đặt chiếc ống nhòm giúp cho du khách cho thể quan sát 360 độ, chi tiết hơn cảnh vật ở bên dưới.

Ngoài là địa điểm ngắm Hà Nội tuyệt đẹp, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower còn là địa điểm vui chơi ở Cầu Giấy Hà Nội với nhiều dịch vụ ăn uống sang chảnh, rạp phim 5D, khu chụp ảnh 3D, khu vui chơi dành cho trẻ em và bảo tàng sống để các bé có thể khám phá những điều mới lạ .

Trung tâm thương mại Indochina Plaza Ha Nội

Đây là địa điểm ăn uống vào dịp tết , để các bạn có thể thoải mái vui chơi cùng gia đình .

Là nơi tổ hợp của các khu trò chơi ,dịch vụ ăn uống , mua sắm nơi đây được chia làm 5 tầng để thuận tiện phục vụ khách hàng .

  • Tầng 1 là khu tổng hợp thời trang, khu vực ăn uống KFC, Pizza Hut, Tous les Jours, Z pizza; siêu thị và khu sức khỏe, làm đẹp cho chị em.

  • Tầng 2 là khu vực thời trang với những cửa hàng quần áo, giầy dép từ các thương hiệu như: Nike, Viettien, The Blues, Casio,….

  • Tầng 3 là những gian hàng nội thất cho các gia đình và nhà sách, văn phòng phẩm dành cho ba mẹ và con cái.

  • Tầng 4 là nơi được mọi người đến nhiều nhất và ưa thích nhất tại Indochina Plaza Hanoi. Chỗ chơi ở Cầu Giấy được bạn trẻ yêu thích chính là rạp chiếu phim CGV indochina plaza Hà Nội với rạp chiếu phim 5D kết hợp cùng sự sống động của kính 3D và ghế ngồi chuyển động. Nơi đây còn có Elite Fitness hứa hẹn là nơi bạn có thể tập luyện thư giãn sau ngày làm việc vất vả.

  • Tầng 5 là ẩm thực Việt với hơn 200 món ăn đặc sản từ 3 miền Bắc, Trung, Nam, Phố Ngon 37. Đến đây thực khách có thể thưởng thức hàng trăm món ăn ngon với giá rất phải chăng.

Quan tâm: khách sạn Mỹ Đình

Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam

Nếu tết là dịp các bạn có thể dẫn con đi du lịch thì đây vừa là địa điểm để các bé có thể tham quan và khám phá học hỏi .

Được khánh thành năm 2004 , nơi đây có diện tích 300m2 nhưng lưu trữ đến 40.000 các vật mẫu khác nhau , và những giá trị quý giá lên đến 3.6 tỷ năm . Tuy nhiên khi các bạn bước vào sẽ vô cũng thích thú khi thấy tượng khủng long bạo chúa được đặt trước bảo tàng . 

Bước vào trong, bạn sẽ phải ngạc nhiên và phấn khích trước một thế giới động thực vật rộng lớn với đầy đủ các chủng loại khác nhau. Với 40 nghìn hiện vật bao gồm các loài động vật như bò sát, thú,.. loài côn trùng, thực vật nấm, mẫu địa chất,.. được sắp xếp theo từng loại.

Đến đây các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được các mô phỏng thế giới thiên nhiên với 5 giới chính là động vật, thực vật, nấm, tiền nhân và nguyên sinh , mẫu vật về động thực vật, bảo tàng còn trưng bày mẫu tiến hóa hóa thạch của con người từ linh trường.

Nhờ vậy mà bảo tàng đón hàng trăm lượt khách đến tham quan , trong đó đa số là trẻ em , các bạn đến học tập.

Ping Hotel khách sạn gần với các địa điểm tham quan du lịch vào dịp tết nguyên đán

Nằm ở vị trí đắc địa số 26 Phố Mễ Trì Hạ , Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội . Là khu tổ hợp của các quán ăn mang phong cách Hàn , Trung , Nhật phù hợp cho các du khách trong và ngoài nước khi đến đây . Hơn nữa được nằm ở vị trí thuận tiện cho các bạn đi lại , là nơi giao thoa giữa các con đường lớn như : Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Phạm Văn Bạch, Trung Hòa, Trần Duy Hưng, Duy Tân ,...  Không chỉ thế mà Ping còn rất gần với các khu di tích lịch sử như : Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng dân tộc, Phố đi bộ hồ Gươm,... Và đây cũng là địa điểm giáp nhau với các khu thương mại có tiếng như : The Garden Keangnam Landmark 72, tòa PVI Tower, Tòa nhà Sông Đà, Parkson, Big C, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội… khiến bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Tiện nghi

ping-hotel-hanoi

Ngoài ra tại khách sạn 4 sao ở Hà Nội có cung cấp các dịch vụ cao cấp nhằm để phục vụ , giải trí cho du khách sau một thời gian vui chơi , làm việc , di chuyển sau một chặng đường dài như : Spa , Gym , Nhà hàng , Cà phê ,...

Nhà hàng 

Nhà hàng được thiết kế theo phong cách Á - Âu và có sức chứa lên đến 100 khách với độ ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm , đội ngũ đầu bếp được cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề nên sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giản và khỏa lấp chiếc bụng đói sau thời gian dài di chuyển và làm việc .

Phòng GYM

Luôn trang bị những thiết bị tập hiện đại nhất , giàn âm thanh cao cấp và kết hợp với dịch vụ Spa để cho bạn có cơ thể săn chắc và làn da mịn màng khó quên khi đến Ping Hotel.

Phòng Massage

Tại đây chúng tôi mang đến cho các bạn những phút giây tận hưởng không gian yên bình, cảm giác thư giãn tuyệt vời khi được thả mình vào không gian của phòng massage.

Bãi đậu xe miễn phí

Bãi đậu xe rộng rãi đáp ứng được nhiều xe 45 chỗ, xe ô tô, xe máy.

Đa dạng các loại phòng thoải mái cho du khách lựa chọn

khách sạn hà nội đẹp nhất được chia ra nhiều dạng phòng và các thiết kế to nhỏ , phong cách khác nhau nhưng vẫn mang đến sự gần gũi cho người sử dụng , với các mức giá dao động chỉ từ 800.000 đến 1.100.000 

PHÒNG SUPERIOR: Phòng Superior có diện tích 22m2 được bố trí nội thất sang trọng, hiện đại, không gian thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho quý khách. Phòng Superior phù hợp với các cặp đôi đi du lịch, đi công tác và làm việc. Phòng gồm 1 giường ngủ và đầy đủ trang thiết bị. Cửa sổ view đường phố có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố xung quanh.

ping-hotel-hanoi-deluxe-room

PHÒNG EXECUTIVE: Phòng Executive diện tích khoảng 35m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị và nội thất sang trọng, cao cấp. Trong phòng có giường ngủ king size và ghế sofa đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất cho quý khách.

ping-hotel-hanoi-executive-room

PHÒNG DELUXE: Phòng Deluxe có diện tích 26-28m2, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, nội thất sang trọng. Trong phòng được bố trí 2 giường ngủ phục vụ nhu cầu đi du lịch, công tác theo đoàn

ping-hotel-hanoi-superior-room

PHÒNG PREMIER: Phòng premier có diện tích khoảng 36m2 với lối kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trong phòng được thiết kế khu vực bếp nấu ăn liền phòng ngủ, quý khách có thể tự nấu ăn theo ý thích, tạo không gian sống như chính trong gia đình của bạn.

Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn www.pinghotel.vn hoặc Facebook để biết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt thường xuyên được cập nhật.

Tham khảo thêm: Khách sạn ở quận Cầu Giấy

LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG

----------------------------------------------

Điện thoại: 024 3785 8408

Hotline: 0904.77.14.26

Thư điện tử: sales@pinghotel.vn

Bài viết liên quan